Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22183-het-long-vi-su-binh-yen-cua-nhan-dan-395802/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22183-het-long-vi-su-binh-yen-cua-nhan-dan-395802/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hết lòng vì sự bình yên của nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/08/2012, 14:40 [GMT+7]
22183

Hết lòng vì sự bình yên của nhân dân

Đến năm 2011, khi Đội CSCĐ được nâng lên thành Đại đội CSCĐ, với cương vị là Phó Đại đội trưởng, anh ý thức được trách nhiệm của mình ngày càng nặng nề hơn.
 
Trong huấn luyện, hằng ngày trực tiếp lăn lộn với các chiến sĩ ngoài thao trường, anh nắm từng điểm mạnh, điểm yếu của từng chiến sĩ, từ đó giúp anh em khắc phục các điểm yếu, đồng thời phấn đấu đạt chất lượng huấn luyện đồng đều.
 
Trong cuộc sống, anh luôn gần gũi với anh em, tạo tình cảm gắn bó mật thiết giữa cán bộ và chiến sĩ. Đồng thời, động viên khích lệ các chiến sĩ mới vượt qua mọi khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, nhanh chóng hoà nhập tập thể, chấp hành nghiêm tác phong, nề nếp chính quy, kỷ luật. 
 
Là Phó Đại đội trưởng, anh có nhiệm vụ tham mưu cho Đại đội trưởng, đưa ra những phương án tối ưu nhất để xử lý tốt từng vụ việc. Thường xuyên chỉ đạo ứng trực khi có đột xuất, hàng đêm chỉ đạo, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo vệ ANTT trên địa bàn…
 
Những khi làm nhiệm vụ đột xuất, gặp muôn vàn khó khăn, thử thách, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, nhưng là một người chiến sĩ CSND, anh không bao giờ cho phép mình chùn bước.
 
Đại uý Dương Danh Quang - phó Đại đội trưởng CSCĐ
 
Vụ án giải cứu con tin nghẹt thở trong vòng 34 giờ đồng hồ khi vây bắt tên trùm ma tuý Vi Văn May ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn năm 2005 là một vụ việc điển hình, có sự góp công rất lớn của lực lượng Cảnh sát Cơ động, trong đó có cá nhân đồng chí Dương Danh Quang.
 
Khi lực lượng Công an tỉnh tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng May, ập vào nhà thì thấy tên May lăm lăm quả lựu đạn, khống chế vợ cùng 2 con trai làm con tin. Hắn tuyên bố sẽ cho nổ tung quả lựu đạn giết chết vợ con và tự sát nếu bị bắt giữ.
 
Lúc bấy giờ, đại uý Dương Danh Quang đang giữ chức vụ Tiểu đội trưởng Tiểu đội CSCĐ, ngay sau khi được lệnh của lãnh đạo, đã trực tiếp đưa quân lên bao vây nhằm bắt sống đối tượng và giải cứu con tin.
 
Anh đã chỉ đạo anh em trong đơn vị phong toả thành nhiều mũi, siết chặt vòng vây, quyết không cho đối tượng trốn thoát, mặt khác, cùng với anh em tìm cách tác động để đối tượng mau chóng quy hàng, đảm bảo tính mạng cho các con tin. Và sau 34 tiếng kiên trì thuyết phục, đối tượng cũng đã chịu tra tay vào còng số 8. 

Anh cũng không thể nào quên được lần làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ ở Nam Thành đầu năm 2011. Sau khi nhận được chỉ đạo đột xuất của lãnh đạo, anh lập tức đưa 30 CBCS ra bảo vệ hiện trường và làm công tác cứu nạn cứu hộ tại mỏ đá Lèn Cờ.
 
Khi đến nơi, nhiều người dân quá đau xót chứng kiến cảnh người thân của mình nằm trong lớp đất đá, nên đã có những lời lẽ xúc phạm đến lực lượng Công an. Thậm chí họ còn có những hành động quá khích, mang cả dao ra đe doạ, cản trở không cho lực lượng Công an tìm kiếm thi thể các nạn nhân.
 
Tuy nhiên, đại uý Dương Danh Quang vẫn khuyên nhủ người dân nên bình tĩnh, chỉ đạo anh em trong đơn vị quyết tâm tìm và đưa thi thể của các nạn nhân xấu số ra khỏi lớp đổ nát. Lúc đó, nhiều người dân đã xúc động, đến ôm các anh nói lời cảm ơn, vì nhờ có các anh mà họ đã tìm lại được thi thể người thân của mình. Và cũng lần đó, nhờ làm tốt nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ tại mỏ đá Lèn Cờ mà anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen…
 
Đó chỉ là một vài trong số hàng ngàn vụ việc mà anh đã tham gia và bất cứ hoàn cảnh nào anh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Hơn 17 năm trong ngành, với những phấn đấu không mệt mỏi, đại uý Dương Danh Quang đã nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT, được người dân yêu mến, lãnh đạo và CBCS tin tưởng.

Hằng Nga
.