Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22079-day-manh-cong-tac-phong-ngua-toi-pham-395892/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22079-day-manh-cong-tac-phong-ngua-toi-pham-395892/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/08/2012, 07:56 [GMT+7]
22079

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm

Thượng tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn bộc bạch: “Trong đấu tranh với các loại tội phạm, vấn đề quan trọng là phải làm tốt công tác phòng ngừa. Bởi phòng ngừa tốt, đồng nghĩa với việc ANTT trên địa bàn được đảm bảo, không để điểm nóng bất ngờ xảy ra, phục vụ tốt phát triển KT - XH của địa phương, nhân dân yên tâm lao động, sản xuất”.
 
Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trên, hơn một năm qua, từ tập thể chỉ huy đến CBCS trong đơn vị đã toàn tâm, toàn ý, đồng lòng, dốc sức, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Hầu hết CBCS luôn sẵn sàng cho mình một hành trang: “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân”.
 
Từ người cán bộ công an phụ trách xã, đến cán bộ trinh sát điều tra đã bất kể nắng hay mưa, ngày đêm bám bản, bám dân; tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phòng ngừa, đấu tranh kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT.
 
Nhờ đó, các vụ việc như trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn so với hàng quý, hàng năm trước đã giảm hẳn. Đặc biệt từ năm 2011 đến nay, không có trọng án xảy ra, ANTT được đảm bảo. Một số đối tượng cướp giật tài sản từ nơi khác đến được điều tra đấu tranh kịp thời.
 
Công an huyện Nghĩa Đàn triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm
 
Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, với biện pháp “ngăn cung để chặn cầu”, ngoài đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm, bắt giữ các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, đơn vị còn tổ chức đấu tranh mạnh các đối tượng từ địa phương khác đến cấu kết với các đối tượng xấu trên địa bàn huyện để mua bán trái phép các chất ma túy.
 
Điển hình, đơn vị bắt quả tang Trần Xuân Nghĩa và Phạm Xuân Thành, đều trú ở xã Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn) khi đang tàng trữ trái phép 2 gói hêrôin. Đấu tranh mở rộng, lực lượng công an bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Trần Thị Đông, trú ở xã Xuân Bình (Như Xuân, Thanh Hóa) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, thu 8,53 gam hêrôin; hoặc thông qua công tác nghiệp vụ, bắt Phạm Văn Tuấn, Trần Anh Tuấn, trú ở huyện Quỳ Châu về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy. Khám nhà 2 đối tượng trên, các trinh sát thu giữ 2 gói ma túy đá, 2 khẩu súng quân dụng, một số công cụ hỗ trợ khác và 1 xe ôtô.
 
Ngoài công tác đấu tranh chống tội phạm, đơn vị thường xuyên tổ chức cho CBCS học tập thực hiện tốt nội dung các cuộc vận động lớn, áp dụng linh hoạt, sáng tạo các nội dung của cuộc vận động vào nhiệm vụ chuyên môn. Đây là dịp để CBCS Công an huyện tiếp tục “chỉnh chu” tính kỷ cương, kỷ luật, về đạo đức, tác phong, lề lối làm việc; tinh thần thái độ phục vụ nhân dân và chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân.
 
Những nỗ lực của CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn nhất là vai trò trách nhiệm của đồng chí Trưởng Công an huyện thực sự là người “anh cả” của đơn vị để CBCS noi theo, được chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể ghi nhận.
 
Theo nhận xét của ông Chủ tịch huyện Nghĩa Đàn Vi Văn Định: Tập thể chỉ huy Công an huyện, nhất là đồng chí Phan Tuấn Phượng là người luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, tham gia đóng góp nhiều ý kiến có giá trị, lăn lộn với cơ sở.
 
Có những vụ việc dân chưa hiểu, phản ứng gay gắt, nhưng đồng chí vẫn kiên trì nhẫn nại giải thích, phân tích thấu tình đạt lý... Khi dân hiểu, thấy được quyền lợi và trách nhiệm, từ đó dân tin, dân ủng hộ, dân giúp đỡ công an và chính quyền địa phương.
 
Những nỗ lực, động thái tích cực, những hoạch định khoa học, mang tính thực tiễn cao của tập thể chỉ huy và CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn đã mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà, ANTT được đảm bảo, không để điểm nóng bất ngờ xảy ra. Đây là chỗ dựa vững chắc về ANTT cho các nhà đầu tư, giải phóng mặt bằng, nhất là việc mở rộng Dự án bò sữa TH.
 
Từ chỗ đang là vấn đề “nóng” trở thành địa bàn ổn định về trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt việc phát triển KT - XH. Nhiều người đã tự hiến cả mấy ha đất để phục vụ cho mở rộng dự án, đặc biệt là Dự án phát triển sữa TH. Nghĩa Đàn thực sự là cửa ngõ bình yên ở vùng đất miền Tây tỉnh Nghệ An.

Hữu Trọng
.