Thứ Ba, 16/06/2020, 09:01 [GMT+7]

Cảnh giác trộm cắp khi mở cửa sổ hóng gió

Mùa hè, thời tiết nóng bức, nhiều người dân chủ quan mở cửa sổ hóng mát, lấy gió trời. Đây là điều kiện thuận lợi để kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Lợi dụng những sơ hở, không cẩn trọng trong việc quản lý tài sản của người dân vào mùa nắng nóng, tội phạm trộm, cắp đang ngày một gia tăng. Với tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, mật phục, đặc biệt là sau 24h đêm để kịp thời phát hiện và phòng ngừa. Đồng thời kết hợp tuyên truyền để người dân biết về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp để từ đó chủ động bảo quản tài sản.

Bên cạnh công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm của lực lượng chức năng, người dân cũng cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, đóng kín các loại cửa, lắp đặt các thiết bị báo động để tự bảo quản tài sản cá nhân, tránh chủ quan, lơ là, tạo điều kiện thuận lợi để kẻ gian đột nhập.

Trường hợp phát hiện kẻ trộm đã vào nhà thì nên bình tĩnh xử lý, báo cho lực lượng chức năng khi đã ở nơi an toàn, không hô hoán, chống trả dẫn đến những tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

.

Nguồn: ANTV