Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201803/canh-giac-voi-thong-tin-bia-dat-tren-face-news-784947/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201803/canh-giac-voi-thong-tin-bia-dat-tren-face-news-784947/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với thông tin bịa đặt trên Face news - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/03/2018, 09:44 [GMT+7]

Cảnh giác với thông tin bịa đặt trên Face news

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Những thông tin bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội đã và đang gây ra những  ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Làm thế nào để nhận biết tin thật, tin giả giữa bão thông tin từ các trang mạng xã hội? Đây là quan tâm của rất nhiều người dùng mạng hiện nay. 

Fake news (tạm dịch là tin tức giả mạo, tin đồn hay tin vịt) là một cụm từ đã xuất hiện từ rất lâu và chỉ nằm trong lĩnh vực báo giới. Nhưng trong vòng 1 năm trở lại đây cụm từ fake news càng ngày càng đươc nhắc tới nhiều hơn vì mức độ dày đặc của các tin đồn nhảm, không có thật được lan truyền trên mạng xã hội.

Những thông tin bịa đặt như: Việt Nam sắp đổi tiền, Ebola xuất hiện ở bệnh viện Bạch Mai, hay tin đồn IS vào Việt Nam,rơi máy bay ở sân bay Nội Bài…khiến cho rất nhiều người tưởng thật và tiếp tục chia sẻ, lan truyền rộng rãi đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự.

Với những định hướng sai lệch mà “fake news” đem đến cho những người tiếp cận thông tin, vấn nạn này đang gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm không chỉ cho các tập thể, cá nhân mà cho toàn xã hội.

 

.

Nguồn: ANTV