Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/hanh-vi-lua-dao-viec-lam-tren-mang-xa-hoi-783946/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/hanh-vi-lua-dao-viec-lam-tren-mang-xa-hoi-783946/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành vi lừa đảo việc làm trên mạng xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/03/2018, 09:30 [GMT+7]

Hành vi lừa đảo việc làm trên mạng xã hội

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế xã hội trong quý 3 năm 2017, hơn 55% trong tổng số 1,1 triệu người thất nghiệp ở Việt Nam độ tuổi 15-24. Tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ là 7,8%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ thất nghiệp chung là 2%. Chính vì lẽ đó mà cụm từ “Tìm việc” có lẽ là 1 trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Tuy nhiên, tìm việc trên mạng, đặc biệt là mạng xã hội không phải lúc nào cũng được đảm bảo. Thực tế, nhiều khi thông tin được đưa ra từ những cơ sở làm việc đã được đánh bóng và thêm nhiều chi tiết nhằm lôi kéo người có nhu cầu tìm việc. Không ít người vì tin vào những lời quảng cáo trên để rồi lâm vào cảnh tiền mất, tật mang.
 
Muôn vàn lời quảng cáo có cánh tuy nhiên người xin việc mất tiền của, thời gian và công sức vô ích. Cảnh giác với hành vi lừa đảo việc làm trên mạng xã hội.
 
Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, việc tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp đang trở nên hết sức dễ dàng. Chỉ cần một thao tác đơn giản nhập từ khóa “tìm việc nhanh” trên google chỉ trong vòng vài giây đã có tới hàng triệu kết quả. Hình thức tìm việc này đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.
.

Nguồn: ANTV

.