Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/bat-ba-trum-ma-tuy-tron-quyet-dinh-truy-na-dac-biet-nguy-hiem-783395/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/bat-ba-trum-ma-tuy-tron-quyet-dinh-truy-na-dac-biet-nguy-hiem-783395/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 'bà trùm' ma túy trốn quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/03/2018, 08:57 [GMT+7]

Bắt 'bà trùm' ma túy trốn quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm

Sau nhiều năm trốn quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm, Bế Thị Mần (49 tuổi), HKTT tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, đã bị bắt.
 
Ngày 3/3, Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Bế Thị Mần (49 tuổi), trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, khi đang lẩn trốn tại nhà người quen ở tỉnh Cao Bằng.
Bế Thị Mần trong quyết định truy nã; và thời điểm bị bắt
Bế Thị Mần trong quyết định truy nã; và thời điểm bị bắt
Mần bị truy nã đặc biệt nguy hiểm do tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Bi kịch ở chỗ, Bế Thị Mần là thành viên trong một gia đình có 5 chị, em gái cùng chồng và em rể đều liên quan đến ma túy.
 
Trong đó, chồng của Mần là Triệu Đức Hanh bị kết án tử hình; các em gồm: Bế Thị Dưng bị kết án tử hình, Bế Thị Mọn (45 tuổi), Bế Thị Kim và em rể Chu Văn Anh (chồng Dưng) đang bị kết án tù về tội danh liên quan đến ma túy. “Lành” nhất trong gia đình là Bế Thị Nhình (55 tuổi), chị gái của Mần, đã ra tù!
 
Theo tài liệu của CQĐT, ngày 9/9/2008, Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với CAH Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình bắt giữ Nông Văn Quyết và Hoàng Thị Hải vận chuyển 41 bánh heroin từ  Sơn La về Hòa Bình.
 
Mở rộng điều tra, cơ quan Công an làm rõ các đối tượng khác trong đường dây mua bán ma túy “khủng” này là Trần Thị Hương, trú tại TP Lạng Sơn; Hoàng Văn Tiện, trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn, và hai em gái của Bế Thị Mần là Bế Thị Dưng (46 tuổi) và Bế Thị Kim.
 
Đầu tháng 2/2015, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang Triệu Đức Hanh-chồng của Bế Thị Mần đang vận chuyển 156 bánh heroin. 
 
CQĐT xác định Bế Thị Dưng là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy cùng chồng là Chu Vân Anh và em gái Bế Thị Mọn. Tuy nhiên, các đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương. 
 
Khoảng 16h30 ngày 21/6/2016, Phòng 2 (Cục CSĐT tội phạm về ma túy) và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ Bế Thị Dưng tại tầng 4 của một căn biệt thự trong 4 biệt thự liền kề (do hai con của Dưng và hai con của Bế Thị Mần đứng tên). Đồng thời tại tầng 2 của ngôi nhà, lực lượng Công an bắt giữ Chu Văn Anh.
 
Về phần Bế Thị Mần, đối tượng từ khi có quyết định truy nã đã bỏ trốn sang Trung Quốc, thi thoảng mới lén mò về Việt Nam, và vẫn thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại.
 
Với quyết tâm chặn đứt mầm họa cho xã hội, Phòng 2-Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã báo cáo đề xuất lãnh đạo Cục và Tổng cục Cảnh sát phê duyệt, xác lập chuyên án truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Bế Thị Mần.
 
Bằng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sự kiên trì, quyết tâm của các chiến sỹ Công an đã thu được kết quả tích cực. Tại tỉnh Cao Bằng, trinh sát đã xác định đối tượng đang ở trong ngôi nhà của người họ hàng tại phường Hòa Chung, TP Cao Bằng. Linh tính của “bà trùm” trốn truy nã dường như mách bảo điều gì đó, khiến đối tượng đã chuẩn bị sẵn 5 chiếc điện thoại di động, trong đó có 2 điện thoại số mạng Trung Quốc, để bỏ trốn. Song, gọng kìm của lực lượng Công an đã siết chặt…
.

Nguồn: ANTĐ

.