Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/bat-giu-nhom-doi-tuong-danh-bac-782833/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/bat-giu-nhom-doi-tuong-danh-bac-782833/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nhóm đối tượng đánh bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2018, 07:51 [GMT+7]

Bắt giữ nhóm đối tượng đánh bạc

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn vừa cho biết, đơn vị đang tạm giữ nhóm đối tượng về hành vi đánh bạc dưới hình thức đánh liêng để phục vụ điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhóm đối tượng đánh bạc tại cơ quan Công an
Nhóm đối tượng đánh bạc tại cơ quan Công an

Theo quy luật hàng năm, hành vi đánh bạc thường xảy ra vào dịp Tết với nhiều hình thức, tổ chức thành các ổ nhóm với quy mô khác nhau. Đáng chú ý, ngoài những con bạc hoạt động chuyên nghiệp thì những người dân bình thường chân chất khác cũng bị rủ rê, lôi kéo vì một phút “ham vui” và “muốn thử vận may đầu năm”. Nhận biết được quy luật hoạt động của tội phạm đánh bạc, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường bám địa bàn, chủ động phát hiện và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, Công an huyện đã liên tiếp bắt giữ hàng chục đối tượng có hành vi đánh bạc với nhiều hình thức khác nhau. Điển hình, ngày 18/2/2018 (tức  mồng 3 Tết), Đội Điều tra Tổng hợp đã bắt quả tang 14 đối tượng đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức đánh liêng tại nhà Phan Trọng Thắng (SN 1968) ở xóm 3, xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn (cũng là đối tượng cầm đầu); thu giữ 60 triệu đồng, 4 xe máy, 1 bộ bài, 1 chiếc chiếu…

Tại cơ quan Công an, nhóm đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cụ thể: Vào ngày 18/2/2018 (tức mồng 3 Tết), các đối tượng Lê Quý Đô (SN 1984), Hồ Đình Quyền (SN 1970), Phạm Văn Tuyên (SN 1982), Dương Văn Luận (SN 1977) đều trú tại xóm 3, xã Nam Phúc đến nhà Phan Trọng Thắng để chúc Tết đầu năm. Tại đây, các đối tượng đã nảy ra ý định đánh bài với hình thức đánh liêng nên đã rủ rê và tổ chức đánh ngay tại nhà Thắng với sự đồng ý của chủ nhà. Sau khi các đối tượng “sát phạt” nhau được khoảng 30 phút thì các đối tượng khác là Phạm Văn Thung (SN 1976), Phan Hữu Thọ (SN 1976), Hồ Đình Trung (SN 1994), Phan Kim Đồng (SN 1977) đều trú tại xóm 3, xã Nam Phúc lần lượt đến và đều tham gia đánh bạc.

Do thường xuyên duy trì tổ công tác bám địa bàn và thông qua nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân, trên cơ sở xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện đã nhanh chóng phân công, bố trí lực lượng, tiếp cận hiện trường và bắt quả tang hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng. 14 đối tượng sau đó đã được Đội đưa về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi liên quan.

Được biết, trước đó, ngày 17/2/2018 (tức mồng 2 Tết), Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện đã bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại thị trấn Nam Đàn gồm 4 đối tượng; thu giữ 3.600.000 đồng, 4 điện thoại di động, 1 chiếc chiếu, 1 cái bát… Hiện, vụ việc đang được Công an huyện hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Những thành tích liên tiếp về đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm đánh bạc của Công an huyện Nam Đàn đã góp phần đảm bảo ANTT, để bà con nhân dân trên địa bàn vui Tết đón Xuân trong không khí vui tươi, an toàn và lành mạnh.

.

Thu Thủy

.