Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/nhom-danh-bac-xoc-dia-bi-bat-giua-mung-1-tet-782549/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/nhom-danh-bac-xoc-dia-bi-bat-giua-mung-1-tet-782549/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đánh bạc 'xóc đĩa' bị bắt giữa mùng 1 Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/02/2018, 11:57 [GMT+7]

Nhóm đánh bạc 'xóc đĩa' bị bắt giữa mùng 1 Tết

(Congannghean.vn)-Vào đúng mồng 1 Tết Nguyên đán, khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa thì các cán bộ thuộc Đội Điều tra Tổng hợp (ĐTTH) Công an huyện Nam Đàn đã ập vào, bắt quả tang khiến các đối tượng không kịp tẩu tán tang vật.

 Nhóm đối tượng tại cơ quan Công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan Công an

Dự báo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các con bạc thường tụ tập để sát phạt nhau với quy mô lớn, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương. Do đó, thực hiện đợt tấn công, trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán của Công an tỉnh phát động và kế hoạch đảm bảo ANTT của UBND huyện, với quyết tâm để nhân dân vui Tết, đón Xuân thực sự ý nghĩa, an lành, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã chủ động bố trí lực lượng ứng trực trong dịp Tết, đồng thời triển khai xuống các địa bàn trọng điểm, thường xuyên tập trung đánh bạc để phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng liên quan và phối hợp với cấp ủy, chính quyền và Công an các địa phương phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tố giác tội phạm, giúp lực lượng Công an sớm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại địa bàn xã Nam Lộc và các xã lân cận xảy ra tình trạng đánh bạc, để tránh bức xúc trong người dân, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã chỉ đạo và giao cho Đội ĐTTH nhanh chóng vào cuộc. Quá trình rà soát, xác minh tin báo tội phạm, nghi vấn tập trung vào ổ nhóm đánh bạc do đối tượng Bùi Xuân Thái (SN 1978) trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn cầm đầu.

Thời điểm trước Tết Nguyên đán, Đội ĐTTH đã nhiều lần tổ chức bắt quả tang hành vi đánh bạc tại nhà đối tượng Thái nhưng không thành vì ổ nhóm này hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt. Đặc biệt, do ngôi nhà của Thái nằm sâu trong khu vực đồi núi hẻo lánh của xã Nam Lộc, muốn tiếp cận chỉ có một con đường độc đạo, gây khó khăn cho các trinh sát. Trước cổng nhà, Thái còn nuôi chó dữ, nếu có động thì nó sủa lớn, báo hiệu cho những con bạc ở trong nhà trốn thoát. Ngoài ra, các đối tượng thường xuyên chủ động thay đổi địa điểm, sử dụng những ngôi nhà có vị trí heo hút để qua mặt lực lượng chức năng.

Trước những khó khăn trên, cùng với việc thường xuyên nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an huyện, CBCS Đội ĐTTH đã không quản ngại khó khăn, cắt cử CBCS bám địa bàn và chốt chặn tại các địa điểm các đối tượng có thể tổ chức đánh bạc để bắt quả tang. Chiều 16/2/2018 (tức mồng 1 Tết Nguyên đán), sau khi nhận được nguồn tin báo, các con bạc đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà đối tượng Bùi Xuân Thái, nhận thấy các đối tượng đang có tâm lý chủ quan, mất cảnh giác do dịp Tết nên Đội ĐTTH thống nhất, quyết tâm bắt gọn các đối tượng, trả lại sự bình yên cho nhân dân vui Tết, đón xuân.

Để đảm bảo việc bắt quả tang các đối tượng, Đội đã chủ động tính toán, bố trí lực lượng phù hợp, chọn thời điểm để các đối tượng bất ngờ, không thể chống trả lực lượng chức năng và tẩu tán tang vật, CBCS Đội được chia thành 3 mũi trinh sát: Mũi thứ nhất bao vây xung quanh ngôi nhà, chốt chặn ở các điểm mà các đối tượng có thể trốn thoát; mũi thứ hai đánh lạc hướng để nhử con chó dữ canh cổng rời vị trí; mũi thứ 3 tiến hành phá khóa cửa, lao vào bắt quả tang ổ nhóm đánh bạc.

Vào khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau, lợi dụng đêm khuya, các mũi trinh sát đã đồng loạt ập vào bắt quả tang 6 đối tượng đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà đối tượng Bùi Xuân Thái, gồm: Nguyễn Khắc Hải (SN 1968), Trần Văn Khánh (SN 1984), Trần Văn Thành (SN 1989), Nguyễn Khắc Đào (SN 1966), Bùi Văn Đình (SN 1974), đều trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn và Phạm Viết Trọng (SN 1985) trú tại xóm Khánh Sơn 1, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn; thu giữ 95.500.000 đồng, 9 xe máy, 9 điện thoại di động, 1 bộ bát đĩa, 1 chiếu… Một số đối tượng lợi dụng khu vực đồi núi vắng vẻ, giữa đêm tối nên đã nhanh chân trốn thoát.

Mặc dù đang trong dịp Tết nhưng với quyết tâm điều tra, sớm xử lý các đối tượng để răn đe các đối tượng khác, góp phần ổn định tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đội ĐTTH Công an huyện Nam Đàn đã nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi, vai trò của từng đối tượng để xử lý trước pháp luật. Kết quả điều tra ban đầu được biết, 4 trong 6 đối tượng trên từng có tiền án, tiền sự về hành vi đánh bạc; trong đó có một số đối tượng hoạt động đánh bạc một cách chuyên nghiệp và có quá trình tương đối lâu dài. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đang tiến hành tạm giữ các đối tượng để điều tra mở rộng, xử lý theo quy định pháp luật.

.

Thu Thủy

.