Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201803/bi-tien-tra-no-trom-trau-hang-xom-785810/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201803/bi-tien-tra-no-trom-trau-hang-xom-785810/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí tiền trả nợ, trộm trâu hàng xóm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/03/2018, 15:16 [GMT+7]

Bí tiền trả nợ, trộm trâu hàng xóm

(Congannghean.vn)-Đang trong lúc túng thiếu, lại nợ nần, nảy sinh lòng tham, Nguyễn Quang Hùng (SN 1988) trú tại xóm Xuân Dũng 1, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương đã lợi dụng đêm khuya, vắng người qua lại, đột nhập vào nhà một gia đình cùng làng, dắt trộm con trâu trị giá gần 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Doãn nhận lại con trâu từ tay cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy trong niềm vui mừng khôn xiết
Ông Nguyễn Văn Doãn nhận lại con trâu từ tay cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy trong niềm vui mừng khôn xiết

Nhận lại con trâu từ tay Đại úy Trần Văn Sơn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Thanh Chương, ông Nguyễn Văn Doãn (SN 1969) trú tại xóm Xuân Hoa, xã Thanh Xuân rất vui mừng và xúc động. Ông cho biết: “Vợ chồng tôi chắt chiu và vay mượn thêm từ anh em, hàng xóm mới mua được con trâu gần 10 ngày nay. Tuy nhiên, sáng ngủ dậy thì tôi phát hiện con trâu không còn ở trong chuồng. Nay, nhờ CBCS Công an huyện Thanh Chương mà chủ công là Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã nhanh chóng vào cuộc, tìm lại được con trâu cho gia đình tôi ngay trong ngày mất. Tôi và gia đình rất cảm ơn CBCS nơi đây. Nếu không có các anh, gia đình tôi đã mất đi “đầu cơ nghiệp””.

Theo đó, ngày 14/3, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Doãn với nội dung: Vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng cùng ngày, ông ngủ dậy thì phát hiện chuồng trâu (cách nhà 70 m) bị kẻ gian đột nhập bắt trộm 1 con trâu màu đen.

Đối với người nông dân, con trâu là tài sản quý giá nhất, bởi vì “con trâu là đầu cơ nghiệp”, nên khi bị kẻ gian trộm mất sẽ gây hoang mang, bức xúc trong dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Vì vậy, mặc dù vừa mới trở về sau thời gian dài bám địa bàn để phá thành công Chuyên án 218Đ, bắt giữ “bà trùm” Võ Thị Cam (SN 1964), trú tại TP Hồ Chí Minh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ tang vật là 2 kg ma túy đá, CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy vẫn không ngại khó khăn, hăng hái nhận nhiệm vụ. Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Đội đã phân công 1 tổ công tác do Đại úy Trần Văn Sơn, Phó Đội trưởng làm Tổ trưởng nhanh chóng vào cuộc, với quyết tâm điều tra, làm rõ và sớm tìm được tài sản trả cho bị hại.

Từ công tác khám nghiệm hiện trường không thấy bị xáo trộn, lấy lời khai của các nhân chứng xung quanh không thấy các đối tượng lạ mặt xuất hiện trước thời điểm xảy ra án, Tổ công tác nhận định, đối tượng có thể là người địa phương. Quá trình soát xét, khoanh vùng đối tượng nghi vấn, qua đó thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Quang Hùng. Hùng có 1 vợ và 2 con, do làm ăn thua lỗ nên hiện đối tượng đang bị các chủ nợ thường xuyên đến nhà đòi nhưng chưa trả được. Gần đây, đối tượng này có một số biểu hiện bất minh về tiền bạc. Tiến hành gọi hỏi đối tượng, ban đầu Hùng quanh co, chối tội. Song, bằng các biện pháp nghiệp vụ và các chứng cứ không thể chối cãi, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo đó, Hùng thường xuyên đi qua nhà ông Doãn để ra đồng nên phát hiện chuồng trâu của ông Doãn cách nhà ở khoảng 70 m, không có khóa mà chỉ có chốt đơn thuần. Do đang nợ một khoản tiền khá lớn nên đối tượng đã nảy sinh lòng tham.

Vào khoảng 1 giờ ngày 14/3, lợi dụng sơ hở của gia đình ông Doãn, hắn đã đột nhập vào chuồng trâu, dắt trâu ra ngoài và chạy trốn. Sau đó, với lý do đây là trâu của gia đình, vì đang cần một khoản tiền gấp nên hắn bán lại cho 1 người dân chuyên buôn trâu bò (trú tại huyện Đô Lương) với giá 25 triệu đồng. Song, chủ buôn trâu bò này bảo chưa có sẵn tiền nên mới trả cho Hùng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi mua trâu, thấy một số dấu hiệu đáng ngờ nên chủ buôn này đã liên lạc với Công an huyện Thanh Chương để trình báo.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành trao trả tài sản là con trâu cho bị hại và hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Quang Hùng theo quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.