Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-voi-toi-pham-trom-cap-trong-khu-dan-cu-739930/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-voi-toi-pham-trom-cap-trong-khu-dan-cu-739930/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với tội phạm trộm cắp trong khu dân cư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/05/2017, 09:54 [GMT+7]

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp trong khu dân cư

Lợi dụng sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân trong việc bảo vệ tài sản mà kẻ gian đã đột nhập vào các khu nhà trọ sinh viên, công nhân hoặc nhà ở, cửa hàng để thực hiện hành vi trộm cắp, gây mất ổn định an ninh, trật tự.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Chị Bùi Thị Đào, trú tại xóm Gò Chè, xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên vừa bị kẻ gian phá khóa cửa đột nhập vào nhà lục soát lấy tài sản. Ngay sau khi phát hiện bị mất tài sản, chị đã trình báo lực lượng Công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong vòng 30 giờ, Công an thành phố Thái Nguyên đã xác định và bắt giữ Ngô Doãn Huấn, trú tại xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên là đối tượng đã trộm cắp tài sản ở nhà chị Đào. Huấn khai nhận, vì không có tiền mua ma túy sử dụng nên đã nảy sinh hành vi trộm cắp.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an thành phố Thái Nguyên đã phát hiện, điều tra và xử lý 26 vụ trộm cắp tài sản, bắt 34 đối tượng. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố thời gian gần đây là lợi dụng sự sở hở, mất cảnh giác của người dân, các đối tượng sử dụng dụng cụ phá khóa, đột nhập vào nhà và lấy tài sản có giá trị. Công an thành phố Thái Nguyên đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát các điểm phức tạp về an ninh, trật tự; đồng thời tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn của tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình.

Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì người dân trên địa bàn thành phố cần nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ tài sản của chính mình. Từ đó góp phần tích cực vào việc ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp tài sản, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

.

Theo ANTV

.