Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-thu-doan-gia-danh-lanh-dao-de-lua-dao-739446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-thu-doan-gia-danh-lanh-dao-de-lua-dao-739446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác thủ đoạn giả danh lãnh đạo để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/05/2017, 10:15 [GMT+7]

Cảnh giác thủ đoạn giả danh lãnh đạo để lừa đảo

Bằng khả năng giả giọng, đối tượng Trịnh Duy Phương (27 tuổi, quê Cà Mau) đã giả danh hàng loạt lãnh đạo tỉnh, người nổi tiếng gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng trăm người. Để hiểu rõ hơn về thủ đoạn cũng như phương thức lừa đảo của đối tượng để đề cao cảnh giác, mời quý vị theo dõi phản ánh sau.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Mới đây, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, vừa bàn giao đối tượng Trịnh Duy Phương cho Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai tiếp tục điều tra, vì trước đó đối tượng này đã giả danh lãnh đạo ở địa phương gọi điện thoại để mượn tiền, sau đó chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Phương bị bắt khi đang hoàn tất các thủ tục để nhận một chiếc xe máy Z1000 giá trị hơn 300 triệu đồng từ một cửa hàng ở tỉnh Long An.

Một trong rất nhiều phi vụ lừa đảo mà đối tượng này thực hiện ở nhiều tỉnh thành từ Nam Trung Bộ tới miền Tây Nam Bộ từ năm 2015. Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa, từ tháng 1 đến tháng 4/2017, Phương đã thực hiện hơn chục vụ lừa đảo chiếm tài sản với số tiền hơn một trăm triệu đồng.

Cũng theo điều tra của cơ quan công an, Phương là người đồng tính và có biệt tài giả giọng. Mỗi ngày, Phương thực hiện hàng trăm cuộc điện thoại, thường xưng danh là cán bộ cấp cao, sư trụ trì, người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ. Để có kịch bản hoàn hảo, Phương thường truy cập vào các trang web của các địa phương, điều tra kỹ nhân thân, cách ăn nói, đi đứng và các mối quan hệ của người bị giả giọng trước khi thực hiện các cuộc gọi lừa đảo.

Thông thường, đối tượng giả giọng lãnh đạo, thông báo mình đang đi công tác xa, có người thân bị tai nạn cần tiền gấp, nhờ giúp đỡ rồi sau đó sẽ chuyển tiền trả. Nhiều nạn nhân thấy được “lãnh đạo” nhờ giúp đỡ nên đã không ngần ngại chuyển số tiền lớn theo yêu cầu của đối tượng giả danh.

Qua vụ án này, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thông báo những ai là nạn nhân từng bị đối tượng Phương chiếm đoạt tiền, nhanh chóng liên hệ với Công an TP. Biên Hòa để cung cấp thông tin, sớm đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật.

.

Theo ANTV

.