Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/thu-doan-lua-ban-dien-thoai-nhat-duoc-737588/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/thu-doan-lua-ban-dien-thoai-nhat-duoc-737588/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ đoạn lừa bán điện thoại 'nhặt được' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/05/2017, 09:48 [GMT+7]

Thủ đoạn lừa bán điện thoại 'nhặt được'

BẤM PLAY ĐỂ XEM VIDEO. MỞ LOA ĐỂ NGHE THUYẾT MINH 

Thời gian gần đây, tại Sơn La xuất hiện một số đối tượng lừa đảo với thủ đoạn giả làm người lao động nhặt được điện thoại đắt tiền rồi bán lại với giá cao. Nhiều người dân đã bị lừa đảo số tiền hàng triệu đồng. Đây tiếp tục là một bài học cảnh giác cho người dân với loại tội phạm này.

Đối tượng Nguyễn Thị Thinh - trú huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã bị Công tỉnh Sơn La bắt giữ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Chỉ từ đầu tháng 5 đến khi bị bắt, đối tượng đã gây ra 3 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 20 triệu đồng.

Thủ đoạn của đối tượng Nguyễn Thị Thinh là mua những chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc, kém chất lượng với giá vài trăm nghìn đồng tại chợ Đồng Xuân, Hà Nội, sau đó mang lên các địa bàn vùng cao của tỉnh Sơn La lừa bán.

Thinh cùng đồng phạm câu kết với nhau với thủ đoạn Thinh vờ nhặt được những chiếc điện thoại đắt tiền nhưng không biết sử dụng, rồi nhờ người dân xem hộ. Sau đó, đối tượng còn lại sẽ gọi điện, nói rằng mình là người làm rơi điện thoại và bày tỏ muốn chuộc lại với số tiền từ 6 - 9 triệu đồng. Khi đã tạo được lòng tin, Thinh bán chiếc điện thoại đó cho bị hại số tiền từ 6 - 7 triệu đồng, nếu không có tiền mặt có thể trả bằng các đồ vật có giá trị khác như hoa tai, nhẫn, vàng.

Đối tượng Nguyễn Thị Thinh tại cơ quan công an

Với thủ đoạn hết sức tinh vi, đánh vào lòng tham, sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin của người dân, đối tượng đã dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo. Chỉ từ đầu tháng 5 đến khi bị bắt, đối tượng đã gây ra 3 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 20 triệu đồng. Chính vì vậy người dân cần hết sức cảnh giác và khi thấy đối tượng nào có biểu hiện lừa đảo với thủ đoạn nói trên thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết.

Công an Sơn La cũng thông báo, ai là nạn nhân của những vụ việc như trên, xin liên hệ với số điện thoại: 02123.856.338 gặp Điều tra viên Nguyễn Tuấn Anh, Đội hình sự -  Công an thành phố Sơn La để cung cấp thông tin và nhận lại tài sản.

 

.

Nguồn: ANTV