Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-gia-nguoi-than-quen-lua-dao-qua-mang-734172/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-gia-nguoi-than-quen-lua-dao-qua-mang-734172/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả người thân quen lừa đảo qua mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/04/2017, 15:19 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả người thân quen lừa đảo qua mạng

Lập tài khoản facebook giả, mạo danh người thân nhờ nhận tiền qua mạng rồi đánh cắp thông tin để chiếm đoạt tài sản. Đó là thủ đoạn lừa đảo không mới, đã được các cơ quan chức năng và truyền thông cảnh báo rất nhiều lần. Tuy nhiên, vẫn có không ít người nhẹ dạ cả tin sập bẫy kẻ gian. Tình trạng này vẫn đang tiếp diễn tại địa bàn tỉnh Phú Yên.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Gần một tháng trôi qua, chị Loan vẫn chưa quên việc bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet. Chị Loan cho biết có quen một người tên là Phương định cư tại Mỹ. Qua mạng xã hội, người này nhờ chị nhận tiền giúp để chuyển cho người thân đang ở Việt Nam.

Từ số tài khoản chị Loan cung cấp, kẻ xấu đã lấy cắp toàn bộ thông tin cá nhân, mã giao dịch ngân hàng của nạn nhân và chiếm đoạt toàn bộ số tiền có trong thẻ.

Chị Nguyễn Thị Phương Loan, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên kể lại, tôi nghĩ đối tượng này theo dõi cách nói chuyện với chị Phương qua facebook bởi lối hành văn giống chị Phương và không nghi ngờ nick bị hack và khi có tin từ ngân hàng Vietinbank thông báo trừ 14 triệu.

Sau khi vụ việc xảy ra, nạn nhân đã đến cơ quan Công an trình báo. Nhờ tinh thần làm việc tận tụy, khẩn trương của lực lượng An ninh kinh tế Công an tỉnh Phú Yên, số tài sản bị lừa đảo, chiếm đoạt đã nhanh chóng được thu hồi, trả cho người bị hại.

Không phải ai cũng may mắn nhận lại được tài sản đã mất như chị Loan. Nguy hiểm hơn, đối tượng còn sử dụng thông tin đã đánh cắp để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo nhằm vào người quen của nạn nhân. Rất may, nhờ cảnh giác và sự vào cuộc kịp thời của cơ quan Công an, ý đồ của chúng đã không thực hiện được.

Tôi khyến cáo mọi người nhất là người làm kinh tế có giao dịch qua mạng interner tránh giao dịch khả nghi, đối tượng nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo khi phát hiện trình báo với cơ quan công an. Đại tá Nguyễn Minh Nhạc cho biết thêm.

Cảnh giác với tất cả các giao dịch trên mạng, đó là lời khuyên không thừa cho người dân. Đặc biệt cần hết sức thận trọng khi cung cấp thông tin cá nhân, nhất là với các đối tượng qua mạng Internet.

.

Theo ANTV

.