Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-loi-dung-mang-xa-hoi-de-cuop-tai-san-729549/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-loi-dung-mang-xa-hoi-de-cuop-tai-san-729549/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lợi dụng mạng xã hội để cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/03/2017, 15:08 [GMT+7]

Cảnh giác: Lợi dụng mạng xã hội để cướp tài sản

Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án cướp tài sản đối với 2 bị can là Dương Văn Yên trú tại huyện Lục Nam và Thân Văn  Tùng trú huyện Yên Dũng. Yên và Tùng đã lợi dụng mạng xã hội để cướp tài sản, điều đáng nói là hành vi phạm tội của 2 đối tượng là hết sức manh động và liều lĩnh.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Hiện trường xảy ra vụ cướp tài sản cách đây 2 tháng tại thôn 7, Tăng Tiến, Việt Yên là một địa điểm vắng người qua lại. Tại đây, các đối tượng đã thực hiện hành vi cướp tài sản của 1 nạn nhân tiền và tài sản trị giá gần 30 triệu đồng.

Nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện Việt Yên đã xác lập chuyên án điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Việt Yên đã bắt giữ đối tượng Dương Văn Yên, thu giữ nhiều tang vật liên quan và sau 5 ngày đối tượng Thân Văn Tùng cũng bị lực lượng công an bắt giữ.

Thông qua mạng xã hội, Yên và Tùng đã đăng tải thông tin bán hàng và để lại số điện thoại. Ngày 23/1, khi có người liên hệ mua hàng, Yên và Tùng đã chủ động liên lạc và hẹn gặp nạn nhân tại khu Công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên để nói chuyện và chờ hàng.

Sau đó các đối tượng rủ nạn nhân ăn cơm để lấy lòng tin, chờ đến tối các đối tượng đã lừa nạn nhân đến đoạn đường vắng, dùng dao khống chế cướp tài sản gồm 14,9 triệu đồng cùng 1 chiếc điện thoại IPhone.

Được biết các đối tượng do không có tiền ăn chơi nên đã bàn bạc với nhau để thực hiện hành vi cướp tài sản. Vụ việc này là lời cảnh tỉnh cho mọi người dân khi mua bán giao dịch qua mạng xã hội cần tìm hiểu rõ thông tin, tránh để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

.

Theo ANTV

.