Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-dung-dien-thoai-gia-danh-cong-an-de-lua-dao-728345/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-dung-dien-thoai-gia-danh-cong-an-de-lua-dao-728345/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Dùng điện thoại giả danh Công an để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/03/2017, 16:44 [GMT+7]

Cảnh giác: Dùng điện thoại giả danh Công an để lừa đảo

Thời gian gần đây, có nhiều đối tượng sử dụng điện thoại mạo danh cán bộ lãnh đạo tỉnh, cán bộ công an cao cấp gọi đến lãnh đạo ngân hàng và người dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nhằm mục đích lừa gạt để lấy tiền.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Vào khoảng 10h ngày 15/2, có một đối tượng sử dụng số điện thoại đầu 0906 gọi trực tiếp vào máy di động của ông Hoàng Văn Long, Phó Giám đốc phụ trách ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương chi nhánh Kiên Giang, xưng tên là một lãnh đạo UBND tỉnh, sau đó nhờ ông Long cho mượn 10 triệu chuyển vào tài khoản của đứa cháu ở Sài Gòn vì  bận họp ở huyện không về kịp để chuyển tiền.

Cũng với kịch bản trên, ngày 24/2, đối tượng tiếp tục gọi điện thoại  vào số máy của chị Lê Thị Tuyết Nhung, Trưởng phòng giao dịch Rạch Giá, ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Kiên Giang, nhờ chị Nhung cho mượn tiền chuyển vào tài khoản của đứa cháu đang bị tai nạn giao thông.

Không chỉ mạo danh cán bộ lãnh đạo của tỉnh để gọi điện vào các ngân hàng, các đối tượng còn mạo danh cán bộ Công an cao cấp để lừa đảo những người dân nhẹ dạ khác. Thủ đoạn của chúng là xưng tên, hỏi chặn đầu nếu gặp người cứng rắn thì chúng sẽ cúp máy, nếu gặp người nhẹ dạ, chúng sẽ nói liên tiếp để phủ đầu, đưa con mồi vào bẫy của chúng. Điển hình như trường hợp của một người phụ nữ ở phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá đã bị mất 1 tỷ đồng vì tin lời các đối tượng.

Cũng với thủ đoạn giả danh cán bộ điều tra, mới đây, đối tượng đã gọi điện vào số máy của một người phụ nữ phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. Đối tượng hù dọa đang làm lệnh sẽ bắt chị trong vòng 24 tiếng vì chị có một tài khoản ngân hàng liên quan đến đường dây buôn bán chất ma túy.

Qua những vụ việc trên, các cơ quan, tổ chức tín dụng và mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để không trở thành con mồi cho các đối tượng lừa đảo. Khi nhận được những cuộc gọi tương tự như trên, lập tức báo cho cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh, làm rõ.

.

Theo ANTV

.