Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-nan-trom-do-trong-xe-o-to-o-cong-truong-hoc-726091/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-nan-trom-do-trong-xe-o-to-o-cong-truong-hoc-726091/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nạn trộm đồ trong xe ô tô ở cổng trường học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/03/2017, 08:46 [GMT+7]

Cảnh giác: Nạn trộm đồ trong xe ô tô ở cổng trường học

Tại các cổng trường học vào đầu giờ sáng hoặc giờ tan học, hay những cây xăng... Đây chính là những địa điểm và thời điểm thích hợp để các đối tượng ra tay trộm cắp tài sản. Hành vi phạm tội này giờ đây có phần tinh vi, và mới hơn khi đối tượng lựa chọn lấy cắp đồ trong xe ô tô, phương tiện tưởng chừng như an toàn hơn rất nhiều so với việc cất đồ trong cốp xe máy.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đối tượng Phạm Tiến Dũng đã bị CAP Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi ăn cắp tài sản của một phụ huynh đưa con đi học tại một trường tiểu học trên địa bàn. Qua đấu tranh khai thác, Phạm Tiến Dũng khai nhận nguyên nhân dẫn đến hành động trộm cắp xuất phát từ những khoản nợ nần mà đối tượng không có khả năng thanh toán.

Vào buổi sáng số lượng cha mẹ đưa đón con rất đông, lại trùng vào giờ cao điểm nên tâm lý của các phụ huynh đều rất vội vã, có nhiều người không khóa cửa xe ô tô khi dắt con vào trường. Lợi dụng sơ hở này, trong tháng 8 và tháng 9/ 2016, Dũng đã gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản của nữ phụ huynh đi ô tô đưa con đến trường, với tổng số tiền trộm cắp được lên tới hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, Dũng còn gây ra 2 vụ trộm cắp tại một cây xăng trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Số tiền đối tượng lấy được cũng lên tới gần 100 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Trung Hòa,quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Đối tượng thường lựa chọn con mồi là các chị em phụ nữ, không chọn đàn ông, thanh niên. Vì đàn ông, thanh niên họ hay dùng ví để ở túi quần, hay để trong cốp. Còn chị em phụ nữ thì dùng túi sách. Và tiền bạc, điện thoại thì để ở trong túi sách."

Phụ huynh học sinh cho biết: "Thực ra vào buổi sáng thì chị em nào cũng vội, đưa con đi học rồi quay trở lại làm việc, vì Hà Nội tắc đường. Nên tình trạng tôi đưa con đi vào lớp rồi quên đóng cửa xe rất là nhiều và chính tôi có người nhà đưa con đi học, quên khóa cửa xe mà bị mất túi, mất điện thoại."

Sáng nào cũng vậy, Phạm Tiến Dũng (SN 1975, ở Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) đều ăn vận bảnh bao phóng xe máy đến các cổng trường tiểu học lớn trên địa bàn TP Hà Nội để chờ cơ hội trộm cắp tài sản của phụ huynh đưa đón con đi học. Lợi dụng sơ hở của phụ huynh để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên xe ô tô.

Lợi dụng sự bất cẩn của chị em phụ nữ, cũng như đông người, đối tượng còn thực hiện hành vi trộm cắp tại 1 cây xăng trên địa bàn.

Việc trà trộn lẫn vào những phụ huynh đưa đón con đi học để trộm cắp là thủ đoạn mới. Chỉ cần vài phút không để ý hoặc sơ hở quên không khóa xe, đối tượng mở cửa trộm cắp túi xách rồi bỏ trốn. Trong trường hợp đối tượng túng quẫn và liều lĩnh hơn, các bậc phụ huynh còn có thể bị mất cả xe ô tô khi quên chìa khóa trong xe. Hơn ai hết, các phụ huynh cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản cũng như an toàn cho chính con em và bản thân.

.

Theo ANTV

.