Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-hoa-sat-thuong-tu-sung-san-tu-che-724905/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-hoa-sat-thuong-tu-sung-san-tu-che-724905/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Họa sát thương từ súng săn tự chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/02/2017, 14:45 [GMT+7]

Cảnh giác: Họa sát thương từ súng săn tự chế

Lại thêm 1 cái chết đau lòng từ việc sử dụng súng tự chế vừa xảy ra tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Điều này cho thấy, thói quen sử dụng súng tự chế để săn bắn của một bộ phận người dân vẫn chưa được kiểm soát.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Tơ đã làm rõ: Do súng cướp cò nên nạn nhân đã tự bắn vào đầu mình khi đang săn thú rừng.

Trước đó, Phạm Văn Thé cùng 2 người khác đã sử dụng súng tự chế vào rừng săn thú. Trong lúc cả 3 người tỏa các hướng khác nhau để săn thú thì Phạm Văn Thé vô tình tự ngã dẫn đến cướp cò súng bắn trúng người tử vong.

Bà Phạm Thị Nha, ngươi vợ nạn nhân kể lại: "Cuộc sống gia đình khó khăn nên chồng tôi lén lút bắt chước một số người mua sắt phế liệu về độ chế thành súng để đi săn kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình. Không ngờ bây giờ chồng tôi bị bắn chết."

Sau Tết khi mùa vụ nhàn rỗi, nhiều thanh niên trong các thôn bản lại rủ nhau vào rừng săn bắn chim thú và thứ không thể thiếu chính là khẩu súng săn tự chế.

Những cái chết do súng tự chế vẫn xảy ra tại nhiều địa phương nhưng dường như vẫn chưa là bài học cảnh tỉnh cho người dân.

Anh Phạm Văn Cư, Phó Trưởng Công an xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi cho biết: "Một số thôn sống rải rác ở bìa rừng nên người dân chủ yếu sống nhờ núi rừng. Nhiều người lén lút tàng trữ sử dụng súng săn. Khi chúng tôi vào kiểm tra thì không phát hiện họ có súng. Họ giấu súng trong rừng nên khó khăn việc thu hồi súng tự chế."

Thú rừng bị bắn hạ tràn lan kéo theo người chết, kẻ đi tù. Nhưng bất chấp tất cả, người dân vẫn cố tình lén lút sử dụng. Thực tế này đang đặt ra trọng trách với các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng... trong việc tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tích cực tố giác các hành vi tàng trữ, sử dụng súng trái phép.

.

Theo ANTV

.