Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-mua-phai-dat-bi-lam-gia-giay-to-724073/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-mua-phai-dat-bi-lam-gia-giay-to-724073/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Mua phải đất bị làm giả giấy tờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/02/2017, 07:46 [GMT+7]

Cảnh giác: Mua phải đất bị làm giả giấy tờ

Một thủ đoạn lừa đảo hết sức tinh vi vừa được Công an quận Thanh Khê và Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng làm sáng tỏ. Đối tượng đã làm giả toàn bộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đem bán cho bị hại. Đây là một chiêu thức lừa đảo mới nên người dân cần hết sức cảnh giác.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đầu tháng 2/2017, một gia đình bị hại đến công an quận Cẩm Lệ trình báo về việc bị lừa đảo bán giả lô đất với số tiền 330 triệu đồng. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, lực lượng công an đã vào cuộc và xác định được đối tượng gây án là Trần Quốc Thịnh (trú huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Đối tượng Trần Quốc Thịnh khai nhận: Vì túng quẫn quá nên y mới làm như vậy. Số tiền có được đem đi trả nợ cá độ đá banh, chi tiêu cá nhân.

Theo tài liệu điều tra, tháng 6-2016, Thịnh lên mạng xã hội và phát hiện nhóm đối tượng quảng cáo có thể làm giả các loại giấy tờ, tài liệu của cơ quan Nhà nước nên đã chủ động liên hệ. Sau đó, Thịnh tìm được thông tin, hình ảnh trên mạng về việc chủ nhân của một lô đất tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) có nhu cầu bán. Thịnh tải hình ảnh này về và chuyển cho nhóm đối tượng trên để thỏa thuận làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của lô đất này mang tên Thịnh với giá 10 triệu đồng. Đến tháng 11-2016, Thịnh dùng toàn bộ giấy tờ giả để bán lô đất này với số tiền 330 triệu đồng cho bị hại. 

Vụ việc đã được làm rõ, đối tượng đã bị bắt giữ. Song câu chuyện này lại báo động lên một thủ đoạn mới hết sức tinh vi của các đối tượng là làm giả các giấy tờ thủ tục. Người dân cần cảnh giác trước mọi giao dịch mua bán để tránh sự việc đáng tiếc có thể xảy ra./.

.

Theo ANTV

.