Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-khi-cap-doi-trom-cap-la-2-me-con-sanh-dieu-725246/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-khi-cap-doi-trom-cap-la-2-me-con-sanh-dieu-725246/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Khi cặp đôi trộm cắp là 2 mẹ con sành điệu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/02/2017, 08:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Khi cặp đôi trộm cắp là 2 mẹ con sành điệu

Đằng sau vỏ bọc là người phụ nữ sang trọng, lịch sự, đối tượng Phương cũng thực hiện màn kịch đánh lạc hướng của nạn nhân. Phương liên tục hỏi và yêu cầu chủ cửa hàng phục vụ mình để người chủ cửa hàng không chú ý đến Linh, con của đối tượng nữa.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Khoảng 13 giờ, Nam chở Phương và Linh đến cửa hàng kinh doanh quần áo nữ ở 125G Thuỵ Khuê. Nam đứng ngoài xe đợi. Phương và con gái vào cửa hàng giả vờ mua quần áo. Khi phát hiện thấy tài sản của chủ cửa hàng thì lấy trộm rồi nhanh chóng ra xe của Nam đợi sẵn để tẩu thoát.

Bằng phương thức đó, Phương, Linh và Nam đã thực hiện thành công hành vi trộm cắp tài sản tại 4 cửa hàng khác nữa, trong vòng 15 ngày, với tổng tài sản trộm cắp hơn 100 triệu đồng cùng nhiều điện thoại đắt tiền. Điều đáng nói là chỉ có 1 trong số các nạn nhân đi trình báo cơ quan chức năng ngay sau khi bị mất trộm.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã được làm rõ chân tướng là: Chu Lan Phương, không có nghề nghiệp, sống tự do. Cùng con gái tên Nguyễn Phương Linh và một tòng phạm tên là Trần Kỳ Nam, là nhân viên của một cơ sở y tế tại địa phương.

Có thể thấy, các đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản như trên có thủ đoạn hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Trong tất cả các vụ trộm cắp, đối tượng Chu Lan Phương là kẻ chủ mưu, phân công nhiệm vụ cho từng người. Phương và con gái là 2 đối tượng cùng vào cửa hàng để phối hợp với nhau lấy trộm tài sản. Đối tượng Nam thì đứng ngoài cảnh giới và chờ sẵn để dễ bề cùng nhau tẩu thoát.

Cũng như nhiều đối tượng trộm cắp tài sản tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, đối tượng Chu Lan Phương và con gái đã tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Trước hết, Phương bàn với con gái là sẽ vào cửa hàng xem quần áo một cách rất tự nhiên, giống như người đi mua sắm thật. Với sự tính toán ấy, Phương và Linh bước vào cửa hàng thời trang 125G Thuỵ Khuê như những người khách đi mua sắm. Trong tất cả các vụ trộm khác, Phương đều ăn mặc như người khá giả, bước vào cửa hàng quần áo một cách tự nhiên, thong thả.

Với vỏ bọc này, không chỉ chủ cửa hàng mà tất cả các nạn nhân khác cũng đều bị đối tượng đánh lừa. Tận dụng hình thức bên ngoài ưa nhìn, đối tượng Phương trang bị cho mình những bộ trang phục sành điệu nhằm nguỵ tạo bản thân là người có điều kiện. Do vậy, đối tượng Phương đã tạo được ấn tượng ban đầu với nạn nhân một cách hoàn hảo. Không ai nghi ngờ gì về bản chất thật của đối tượng.

Đằng sau vỏ bọc là người phụ nữ sang trọng, lịch sự, đối tượng Phương cũng thực hiện màn kịch đánh lạc hướng của nạn nhân. Phương liên tục hỏi và yêu cầu chủ cửa hàng phục vụ mình để người chủ cửa hàng không chú ý đến Linh, con của đối tượng nữa.

Lưu ý:

-  Để tránh bị phát hiện, đối tượng tạo vỏ bọc hoàn hảo khi đi cùng với trẻ vị thành niên.

- Các đối tượng ăn mặc như người khá giả, bước vào cửa hàng quần áo một cách tự nhiên, thong thả, như người mua sắm thật.

- Đối tượng liên tục trò chuyện với người bán hàng để đánh lạc hướng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bọn đánh cắp tài sản dễ dàng hơn.

Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi như trong vụ án trên, các đối tượng đã dễ dàng qua mặt chủ cửa hàng để lấy trộm tài sản. Qua vụ việc này, chương trình muốn nhắn nhủ tới các chủ cửa hàng phải chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh được những thủ đoạn của chúng.

.

Theo ANTV

.