Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-moc-cop-trom-vi-trong-dam-tang-739226/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-moc-cop-trom-vi-trong-dam-tang-739226/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Móc cốp trộm ví trong đám tang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/05/2017, 08:26 [GMT+7]

Cảnh giác: Móc cốp trộm ví trong đám tang

Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh chuyên móc trộm ví tiền trong cốp xe máy. Điều đáng chú ý, nơi mà đối tượng thường nhắm tới lại là khu vực để xe của những gia đình đang có đám tang. Được biết, đối tượng vừa mới ra tù cách đây không lâu cũng về hành vi này.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đối tượng Đinh Văn Đoàn, 29 tuổi, ở xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa bị Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu bắt giữ khi đang thực hiện hành vi móc cốp xe máy trộm cắp tài sản của người dân khi đi đưa đám tang tại bãi để xe tại nghĩa trang nhân dân Khu 2, thị trấn Tân Uyên.

Đối với những chiếc xe số đối tượng chỉ cần khoảng 30 giây là có thể dễ dàng móc được chiếc ví trong cốp xe. Còn đối với xe tay ga thì thời gian thực hiện sẽ lâu hơn một chút.

Đối tượng Đinh Văn Đoàn khai nhận: "Khi cháu sang huyện Tân Uyên nhìn thấy người dân người ta có cắm cờ đám ma. Cháu rẽ vào và để ý thấy người dân người ta cho ví vào cốp xe và cháu đã thực hiện liên tiếp 3 vụ móc cốp và lấy được 3 chiếc ví. Đến chiếc ví thứ 3 thì cháu bị lực lượng chức năng bắt giữ. Để lấy được ví tiền, một tay cháu banh cốp, một tay luồn vào lấy ví ra."

Đối tượng dễ dàng cậy cốp xe để lấy tài sản bên trong

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Đinh Văn Đoàn khai nhận từ đầu tháng 5/2017 đến nay đã thực hiện thành công liên tiếp 9 vụ móc trộm cốp xe máy trên các địa bàn huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai với tổng số tiền lên tới gần 30 triệu đồng cùng nhiều điện thoại di động, vật dụng và tài sản có giá trị khác.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Tân, Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: "Thủ đoạn của đối tượng là sử dụng xe máy phân khối lớn và di chuyển qua rất nhiều địa bàn các huyện của 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Quá trình di chuyển, đối tượng phát hiện và sẽ để ý đến những nơi tập trung đông người như đám hiếu, đám hỉ, các trường học hoặc khu vực các chợ nơi tập trung đông dân cư. Tại những nơi đó, đối tượng đã để ý quần chúng nhân dân lơ là, thiếu cảnh giác và thực hiện hành vi trộm cắp tài sản bằng hình thức móc cốp."

Móc cốp xe máy để trộm cắp tài sản là thủ đoạn không mới nhưng đến nay vẫn có nhiều bị hại sơ hở để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng này, mọi người cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tự bảo quản tài sản, đặc biệt là khi gia đình có việc tập trung đông người cần cử người trông coi tài sản; tích cực tham gia tố giác tội phạm, không nên cất nhiều tiền, đồ vật tài sản có giá trị trong cốp xe hoặc để xe môtô tại những nơi vắng vẻ, không có người trông coi.

.

Nguồn: ANTV