Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-mao-danh-cong-an-lua-dao-nhieu-chu-cua-hang-tap-hoa-712015/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-mao-danh-cong-an-lua-dao-nhieu-chu-cua-hang-tap-hoa-712015/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Mạo danh công an lừa đảo nhiều chủ cửa hàng tạp hóa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/12/2016, 16:16 [GMT+7]

Cảnh giác: Mạo danh công an lừa đảo nhiều chủ cửa hàng tạp hóa

Tự xưng Cảnh sát hình sự tỉnh Phú Thọ, một đối tượng đã ngang nhiên đến các cửa hàng tạp hóa, kiểm tra và lập biên bản vi phạm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ cửa hàng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Hành vi của đối tượng này đã gây hoang mang dư luận quần chúng nhân dân đặc biệt làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nhân dân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén lực lượng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Phú Thọ đã vạch trần thủ đoạn..

Cửa hàng tạp hóa của chị Lê Kim Liên, tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Trung tuần tháng 10 vừa qua, một người đàn ông vào quán, tự xưng là cán bộ cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ đến kiểm tra cửa hàng. Khi phát hiện trong tủ lạnh của cửa hàng có một số chai nước giải khát hiệu C2, người đàn ông này cho rằng, nước C2 đã bị cấm lưu hành trên thị trường. Chủ cửa hàng vẫn cố tình bán là vi phạm và sau đó lập biên bản xử phạt. Chị kể lại: Anh ta lập biên bản lúc đầu bắt tôi nộp phạt 800 nghìn, sau đó bảo gọi điện xin ý kiến lãnh đạo thì nói lỗi này là phải chịu phạt 1 triệu đồng. Tôi nhận thấy mình còn thiếu ý thức cảnh giác.

Bằng cách kiểm tra đột xuất tương tự, người đàn ông tự xưng là Cán bộ cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ đã lập biên bản xử phạt hàng loạt cửa hàng tạp hóa trên địa bàn huyện Lâm Thao và TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Mức phạt từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng.

Ngay khi nhận được những thông tin phản ánh từ các chủ cửa hàng, Công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc điều tra, xác minh. Sau 12 ngày nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chân dung đối tượng lừa đảo đã được làm rõ là Thiều Huy Hùng, 33 tuổi, trú phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Trong vụ án này, để vạch trần thủ đoạn tinh vi của đối tượng, các kỹ thuật viên Kỹ thuật Hình sự đã dày công giám định chữ kỹ trong tờ Biên bản xử phạt chủ cửa hàng có ký tên Trần Thanh Tùng. Rõ ràng, đối tượng đã rất tinh vi khi cố tình viết và ký lái chữ của mình để gây khó khăn cho cơ quan điều tra tuy nhiên, hành vi này cũng không qua mắt được các kỹ thuật viên thuộc lực lượng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Phú Thọ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nam - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Vụ án này phức tạp do đối tượng là người hiểu biết pháp luật nên rất tinh vi trong việc lái chữ ký, chữ viết của bản thân.  Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ cơ quan điều tra đủ cơ sở kết luận người ký chữ Trần Thanh Tùng và chữ ký của Thiều Huy Hùng chỉ là 1 người.

Thủ đoạn lừa đảo của đối tượng Thiều Huy Hùng cũng là bài học cảnh giác đối với mỗi người dân. Chỉ vì một bộ phận người dân còn chủ quan, mất cảnh giác, hạn chế về hiểu biết pháp luật, đã trở thành nạn nhân của trò lừa đảo. Việc công an tỉnh Phú Thọ nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án đã góp phần giữ ổn định tình hình ANTT tại địa bàn đồng thời khẳng định uy tín của lực lượng CAND.

.

Theo ANTV

.