Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-chieu-lua-chuyen-tien-de-xac-minh-710080/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-chieu-lua-chuyen-tien-de-xac-minh-710080/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác chiêu lừa 'chuyển tiền để xác minh' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/11/2016, 14:49 [GMT+7]

Cảnh giác chiêu lừa 'chuyển tiền để xác minh'

Gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp trong cả nước. Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo này.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Thủ đoạn gây án của các đối tượng là: Bằng các chiêu thức giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án để gọi vào máy điện thoại cố định, di động của bị hại. Qua đó, thông báo về hành vi của một số đối tượng câu kết với cán bộ Ngân hàng lấy thông tin cá nhân để rút tiền trong tài khoản.

Sau đó, yêu cầu bị hại chuyển toàn bộ số tiền của bản thân vào một tài khoản chỉ định với lý do nhằm xác minh, xem xét bảo vệ tiền gửi của khách hàng. Những đối tượng lừa đảo hứa sau 24 giờ sẽ trả lại nếu không có vấn đề liên quan xảy ra. Sau khi bị hại chuyển tiền vào tài khoản chỉ định, các đối tượng lập tức chuyển qua tài khoản khác và rút tiền mặt.

Để chủ động phối hợp phòng ngừa, phát hiện, điều tra, khám phá và hạn chế mức thấp nhất hậu quả do loại tội phạm này gây ra, cơ quan công an yêu cầu tăng cường phổ biến phương thức, thủ đoạn, hoạt động của tội phạm; khuyến cáo người dân không cho người khác mượn, thuê tài khoản cá nhân để phục vụ thanh toán, chuyển tiền; khi phát hiện thông tin lập tức báo cơ quan Công an để kịp thời xử lý./.

 

.

Theo ANTV

.