Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-tiem-an-tai-nan-tu-tro-choi-di-xe-dien-thang-bang-707625/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-tiem-an-tai-nan-tu-tro-choi-di-xe-dien-thang-bang-707625/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Tiềm ẩn tai nạn từ trò chơi đi xe điện thăng bằng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/11/2016, 17:01 [GMT+7]

Cảnh giác: Tiềm ẩn tai nạn từ trò chơi đi xe điện thăng bằng

Thời gian gần đây trên tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Gươm, Hà Nội xuất hiện một loại hình trò chơi mới, xe điện cân bằng. Ngay lập tức, loại xe này thu hút rất đông người chơi, từ người trẻ em đến người lớn. Tuy nhiên, trò chơi này hiện đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cao.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trò chơi đi xe điện thăng bằng đang là một trào lưu mới của nhiều người. Nắm bắt nhu cầu của người dân, nhiều người mở dịch vụ cho thuê xe trượt điện ngay tại khu vực tuyến phố đi bộ với giá từ 30 – 40.000 đồng/ 30 phút.

Mới đây nhất, đã có 2 vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trên tuyến phố đi bộ vì người chơi sử dụng xe điện cân bằng, một cô gái đập đầu xuống đất sau đó bị bất tỉnh vào tối ngày 23/10. Một bé gái, khi đang điều khiển xe điện cân bằng đã lao vào vỉa hè và bị thương ở vùng đầu vào tối ngày 28/10, cả 2 người đều phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra khi người chơi bị ngã do xe điện thăng bằng
Vụ tai nạn xảy ra khi người chơi bị ngã do xe điện thăng bằng

Người chơi cho biết: "Cháu tập trong vòng khoảng 10 phút, cháu bị ngã 4, 5 lần, phương tiện này tiện hơn khi đi bộ, cháy thấy hơi nguy hiểm, khi ngã hơi đau một chút."

Người chơi chia sẻ: "Tập trong 10 phút, đôi khi rung rung thấy sợ, ngã sẽ đau hơn trò chơi khác vì mình không tự chủ được."

Người chơi cho biết: "Rất là mới, dễ hơn trượt patanh, người mới tập thì khó, mới tập đi thì dễ bị ngã, nguy hiểm thấp vì tốc độ không cao, đi cảm giác chênh vênh. Nên cấm trẻ em dưới 16 tuổi đi."

Phụ huynh cho biết: "Thấy các cháu chơi thì vui, không lo gì lắm, thấy bình thường, mới đầu đi theo các cháu 10 phút không thấy ảnh hưởng gì."

Loại xe này chỉ là một thứ đồ chơi, tuy nhiên, nó có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 20 km/h và gần như không có thiết bị hỗ trợ nên khi chạy nhanh có thể gây chấn thương cho người sử dụng hoặc gây nguy hiểm cho người khác.

Xe điện thăng bằng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
Xe điện thăng bằng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Đại úy Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1, CA TP Hà Nội cho biết: "Xe điện cân bằng không thuộc nhóm phương tiện giao thông đường bộ, xe điện cân bằng như một loại đồ chơi, khi người sử dụng loại xe điện cân bằng trên đường phố sẽ bị xử phạt."

Chất lượng của các sản phẩm này cũng đáng lo ngại, vào tháng 7 tại TP.HCM, 2 chiếc xe điện cân bằng đã bất ngờ nổ và gây cháy khi đang được giao hàng. Cán bộ điều tra nhận định nhiều khả năng 2 chiếc xe này trong lúc vận chuyển đã bị dính nước rồi chập điện và gây nổ. Để quản lý các trò chơi như trượt patanh, đi xe điện cân bằng, cơ quan chức năng đã có phương án.

Đại úy Nguyễn Minh Đức cho biết: "Tại khu vực phố đi bộ, UBND quận Hoàn Kiếm đã có phương án, quy hoạch khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để dành cho các hoạt động trượt patanh và đi xe cân bằng. Khuyến cáo, có mức độ rủi ro khi chơi, Đối với người xử dụng cân điện cân bằng phải sử dụng mũ bảo hiểm, bảo vệ tay, chân."

Theo các cơ quan chức năng, đây là một trò chơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, gây mất an toàn cho chính người chơi cũng như những người xung quanh. Mọi người cần cân nhắc khi sử dụng trò chơi này. Khi sử dụng cần phải kiểm tra độ an toàn của xe, không đi với tốc độ quá cao và phải có đồ bảo hộ.

.

Theo ANTV

.