Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-thu-doan-gia-danh-can-bo-lua-dao-gia-dinh-chinh-sach-710247/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-thu-doan-gia-danh-can-bo-lua-dao-gia-dinh-chinh-sach-710247/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh 'cán bộ' lừa đảo gia đình chính sách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/11/2016, 14:59 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh 'cán bộ' lừa đảo gia đình chính sách

Giả danh cán bộ nhà nước đi lừa đảo các gia đình chính sách, đối tượng Nguyễn Thị Thinh, SN 1989, trú tỉnh Quảng Nam đã bị quần chúng nhân dân phát hiện, bắt giữ giao cơ quan công an.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Gia đình bà Trương Thị Lưu (SN 1950) ở thôn Khê Xuân, xã Tịnh Khê, Tp Quảng Ngãi thuộc diện thân nhân liệt sĩ. Bản thân bà Lưu có chồng là thương binh hạng 3.

Khoảng 11h, ngày 21/11, có một phụ nữ đến giới thiệu là cán bộ của UBND xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi. Người này thông báo cho gia đình bà Lưu là sắp được Nhà nước ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa 200 triệu đồng, tiền ủng hộ đã có, nhưng để xây nhà mới, gia đình bà Lưu phải bỏ thêm vào 50 triệu đồng mới đủ. Sau đó, vị "cán bộ" này lợi dụng sơ hở, lấy trộm của bà Lưu 7 chỉ vàng và 1 vòng vàng.

Sau khi biết bị trộm, bà Lưu hô hoán, người dân địa phương điều khiển xe máy rượt đuổi bắt giữ được đối tượng, thu lại toàn bộ số vàng trả lại cho bà Lưu.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Thịnh, không phải là cán bộ của UBND xã Tịnh Khê. Là đối tượng sống không nghề nghiệp, đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Theo Công an xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, hiện nay, ngoài gia đình bà Lưu, trên địa bàn xã còn 3 nạn nhân khác bị lừa đảo, trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn giả danh cán bộ làm chính sách này. Số tiền bị mất của 3 nạn nhân là gần 200 triệu đồng. Đáng nói, đa phần các nạn nhân là gia đình chính sách, có công cách mạng. Hiện vụ việc đang được Công an TP Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ./.

.

Theo ANTV

.