Thứ Tư, 26/08/2020, 16:51 [GMT+7]

Xét xử 3 người Trung Quốc dùng thẻ ATM giả chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 26/8, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Dương Trường Tài, 34 tuổi, Đặng Thông Thông, 30 tuổi và Luyện Vũ, 36 tuổi, cả 3 cùng trú tại thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
3 bị cáo tại phiên tòa
3 bị cáo tại phiên tòa
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, Dương Trường Tài, Đặng Thông Thông và Luyện Vũ là 3 đối tượng trong nhóm người Trung Quốc sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản tại Việt Nam. Cụ thể, Tài, Thông, Vũ mua thiết bị và thẻ ATM trắng sang Việt Nam. Thông là người lắp thiết bị tại các cây ATM, Vũ là người tháo thiết bị, còn Tài là người nhận nhiệm vụ sao lưu dữ liệu chuyển về Trung Quốc cho các đối tượng khác để giải mã. Sau khi có được dữ liệu giải mã, các đối tượng sử dụng máy quét thẻ quét dữ liệu vào thẻ ATM trắng để làm thẻ ATM giả. Trong khoảng thời gian từ 18/8 đến 11/9/2019, nhóm đối tượng đã làm 316 thẻ ATM giả, chiếm đoạt tiền 29 khách hàng của các ngân hàng tại Việt Nam với số tiền gần 280 triệu đồng. 
 
Xét mức độ phạm tội của các bị cáo là có tổ chức, có vai trò, phân công nhiệm vụ như nhau, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Dương Trường Tài, Đặng Thông Thông, Luyện Vũ mỗi bị cáo 7 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
.

PV

.