Thứ Bảy, 01/08/2020, 16:15 [GMT+7]

Bắt nhóm thanh niên cầm dao hỗn chiến trong đêm

(Congannghean.vn)-Chiều 1/8, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố 5 đối tượng gồm: Hồ Bảo Chung (21 tuổi, trú phường Hưng Trí); Lê Thanh Sơn (23 tuổi); Nguyễn Văn Trường (22 tuổi); Nguyễn Hoàng Hà (19 tuổi), về tội Cố ý gây thương tích và Trần Hồng Sơn (29 tuổi), cùng trú huyện Kỳ Anh về tội Gây rối trật tự công cộng, theo Điều 134 và 318 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, khoảng 22h ngày 8/7, Chung, Trường, Hà và 4 thanh niên ngồi uống bia ở quán nhậu tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh. Một lúc sau, Thanh Sơn và Hồng Sơn cùng 2 người khác được một người trong nhóm Chung mời đến uống cùng.

Trong lúc nhậu, Trường ngồi trong quán nhìn ra thấy cốp xe máy của Hồng Sơn đang mở, bên trong có thanh kiếm dài khoảng 80 cm nên hỏi bạn mang kiếm chém ai. Nghe vậy, Thanh Sơn ngồi bên cạnh bất ngờ chạy ra xe máy cầm kiếm lao tới chém Trường từ phía sau, trúng vào bả vai.

Thấy bạn bị chém, 7 người bên nhóm của Trường cầm dao, kiếm thủ sẵn lao vào ẩu đá, rượt đuổi chém 4 thanh niên trong nhóm của Thanh Sơn. Cuộc hỗn chiến khiến Thanh Sơn bị chém vào mắt và đùi, Chung và Hồng Sơn bị thương ở tay, phải tới Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh điều trị.

Ngay trong đêm, khi nhận được tin báo từ người dân, công an thị xã Kỳ Anh đã đến tại hiện trường thu thập hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.

Đến sáng 9/7 công an đã bắt và triệu tập 11 người liên quan về trụ sở lấy lời khai.

Hiện công an thị xã Kỳ Anh đã khởi tố 5 đối tượng, còn 6 người khác đang củng cố hồ sơ để xử lý.

5 đối tượng bị khởi tố và bắt giữ
5 đối tượng bị khởi tố và bắt giữ

 

.

Thu Hường