Thứ Sáu, 27/03/2020, 09:43 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các quán bar, vũ trường

(Congannghean.vn)-Dưới vỏ bọc nhân viên quán bar, Thái Văn Nam là đầu mối quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, chuyên cung cấp “hàng” cho các đối tượng bán lẻ trên địa bàn và “dân chơi” ở các quán bar, vũ trường, karaoke trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An. Tuy nhiên, “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, đến sáng 20/3/2020, đối tượng đã bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh bắt giữ. 
Đối tượng Thái Văn Nam (X) cùng tang vật                                              bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy bắt giữ
Đối tượng Thái Văn Nam (X) cùng tang vật bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy bắt giữ
Giọt nước mắt muộn màng
 
Bị tra tay vào còng số 8 áp giải về trụ sở Cơ quan CSĐT, Thái Văn Nam (SN 1991) trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh với dáng vẻ thư sinh, hiền lành liên tục khóc lóc, tỏ ra ăn năn hối hận. Thế nhưng, những giọt nước mắt muộn màng ấy cũng không thể thay đổi được thực tại, sắp tới Nam sẽ phải trả giá cho những tháng ngày tội lỗi của mình. Ít ai ngờ được rằng, kẻ cầm đầu trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy tại TP Vinh này lại từng là chiến sĩ bộ đội đặc công. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Nam trở về địa phương, xin vào làm vệ sĩ tại một quán bar nổi tiếng ở TP Vinh. Trong môi trường đầy rẫy cám dỗ và phức tạp ấy, dần dần Nam bị lôi vào vòng xoáy của những cuộc chơi thác loạn. Và để có tiền phục vụ cho nhu cầu tiêu xài ăn chơi ấy, Nam lao vào con đường buôn bán “cái chết trắng” với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi, kín kẽ. Thế nhưng, mọi hành tung của đối tượng cũng không qua được con mắt nghiệp vụ của các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy. 
 
Thông qua công tác quản lý địa bàn cùng sự phản ánh của một cơ sở kinh doanh có điều kiện, các trinh sát Đội 2 Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy phát hiện một số đối tượng thường xuyên cung cấp ma túy cho các đối tượng bán lẻ trên địa bàn TP Vinh và các dân chơi tại các vũ trường, quán bar. Trước tình hình đó, Đội 2 đã bí mật điều tra, theo dõi, nắm bắt di biến động của các đối tượng, từ đó, phát hiện Thái Văn Nam chính là đối tượng cầm đầu trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy gây nhức nhối trong nhân dân.
 
Tiến hành nghiên cứu về đối tượng này, các trinh sát xác định, Nam thường xuyên lấy ma túy của một số người không rõ lai lịch địa chỉ, sau đó, chọn thời điểm trời tối, trực tiếp giao cho các đối tượng bán lẻ tại một địa điểm bất kỳ mà Nam hẹn từ trước hòng qua mặt cơ quan chức năng. Trong giờ làm việc tại quán bar, hắn cũng là người cung cấp “hàng” cho “dân chơi” ở các quán bar, vũ trường, karaoke trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận. Đối tượng rất ranh ma khi thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm hoạt động, mỗi lần giao nhận “hàng” không để lại dấu vết, điều này gây khó khăn cho lực lượng Công an trong việc phát hiện và bắt giữ . 
 
Nhằm triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Thái Văn Nam, với quyết tâm đẩy lùi tội phạm ma túy, làm trong sạch địa bàn, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 336N. Ban chuyên án do Thượng tá Nguyễn Đình Anh, Trưởng phòng làm Trưởng ban; Thượng tá Nguyễn Thái Hòa, Phó Trưởng phòng làm Phó ban và giao cho Đội 2 huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ đối tượng. Nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là phải bắt quả tang hành vi phạm tội của Nam. Ngay sau đó, nhất cử, nhất động của đối tượng đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an, chờ cơ hội thuận lợi để bắt quả tang. 
 
Phá án lúc 2 giờ sáng 
 
Sau một thời gian theo dõi, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng 20/3/2020, các trinh sát nắm được nguồn tin quan trọng: Đối tượng Thái Văn Nam đang trên đường đi giao số lượng ma túy tương đối lớn cho “đối tác” tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Ngay lập tức, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Thái Hòa, các mũi công tác nhanh chóng tiến hành mật phục, theo dõi, chốt chặn tất cả các ngả đường lớn nhỏ trên địa bàn phường Đông Vĩnh, chờ thời cơ bắt quả tang đối tượng. Kiên trì theo dõi, đến hơn 2 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện Nam xuất hiện tại khu vực khối Vĩnh Yên. Chờ đến lúc đối tượng chuẩn bị giao “hàng” cho khách, các mũi trinh sát đồng loạt khép chặt vòng vây, khống chế, bắt giữ. Đồng thời, thu giữ trong túi áo mà Nam đang mặc 1 gói ni lông bên trong chứa 150 viên MTTH dạng kẹo, có tổng trọng lượng hơn 72,4 gam. 
 
Tại cơ quan Công an, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Thái Văn Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Số ma túy trên Nam mua của 1 người đàn ông ở TP Vinh trước đó, rồi đem bán với giá hơn 75 triệu đồng. Thời điểm bị bắt, chưa kịp giao “hàng” thì đối tượng đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.  
 
Hiện, Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Chiến công xuất sắc của Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy trong việc khám phá thành công Chuyên án 336N, triệt xóa đường dây mua bán ma túy trên địa bàn TP Vinh đã góp phần đẩy lùi tội phạm ma tuý, được lãnh đạo chính quyền và quần chúng nhân dân hết sức biểu dương, khen ngợi.
.

Hằng Nga

.