Thứ Hai, 23/12/2019, 08:41 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ 2 vụ trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch và mệnh lệnh của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an huyện Anh Sơn đã triển khai lực lượng đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Mới đây, chỉ trong 2 ngày, đơn vị đã lập chiến công xuất sắc khi liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.
Đối tượng Chu Văn Phúc cùng tang vật vụ án
Đối tượng Chu Văn Phúc cùng tang vật vụ án
Vào hồi 15 giờ 30 phút ngày 17/12/2019, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Quý (SN 1964) trú tại thôn 5, xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn trình báo, vào ngày 17/12/2019, khi gia đình đi vắng đã bị kẻ gian đập vỡ kính cửa nhà, đột nhập lấy trộm 49.000.000 đồng. 
 
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an xã Hùng Sơn tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết, tiến hành thu thập lời khai người bị hại và những người có liên quan; đồng thời tiến hành rà soát lập danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn để tiến hành phá án. 
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ và với tinh thần mưu trí, sáng tạo, không ngại khó khăn, gian khổ để kiên quyết đấu tranh với tội phạm, đến 7 giờ ngày 18/12/2019, Đội đã phá án thành công, bắt giữ đối tượng Chu Văn Phúc (SN 2000) trú tại thôn 6, xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn.
 
Tại trụ sở Công an huyện, Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào sáng 17/12/2019, lợi dụng sơ hở lúc gia đình bà Nguyễn Thị Quý không có ai ở nhà, Phúc đã lẻn vào nhà lục lọi trong tủ quần áo để trộm cắp tài sản. Quá trình lục soát, phát hiện chìa khóa két sắt giấu trong túi quần nên Phúc đã mở két sắt lấy trộm số tiền 49 triệu đồng. Sau đó, đối tượng bắt xe khách xuống TP Vinh, sử dụng số tiền trên để mua 2 điện thoại Iphone X, quần áo và tiêu xài cá nhân, rồi bắt xe khách trở về nhà. 
 
Tiếp đến, vào sáng 18/12/2019, sau một thời gian kiên trì điều tra, xác minh, Công an huyện Anh Sơn tiếp tục lập công xuất sắc, bắt giữ đối tượng Cao Xuân An (SN 1969) trú tại thôn 4, xã Lĩnh Sơn cũng với hành vi trộm cắp tài sản. 
 
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn một số xã như Cao Sơn, Tào Sơn, Lĩnh Sơn, Lạng Sơn, huyện Anh Sơn và một số xã lân cận xảy ra tình trạng mất trộm trong nhà dân. Tài sản bị mất chủ yếu là các loại gia cầm như gà, vịt, ngan, ngỗng..., gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Trước tình hình trên, Công an huyện đã chủ động phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra, khép kín địa bàn, đặc biệt là ban đêm, vào các giờ cao điểm và tiến hành sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để đấu tranh. 
 
Bằng một số biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện nhận định, khả năng trong rạng sáng 18/12/2019 sẽ có một số đối tượng đến địa bàn các xã nêu trên để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tổ công tác số 4 do Thượng úy Nguyễn Tiến Trường, cán bộ Đội XDPT bảo vệ ANTQ Công an huyện cùng các thành viên trong tổ công tác tiến hành hóa trang, tuần tra, mật phục để phát hiện các đối tượng trên.
 
Vào khoảng 5 giờ ngày 18/12/2019, trong khi tiến hành mật phục tại khu vực thôn 3, xã Lĩnh Sơn, Tổ công tác phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Qua đó, phát hiện đối tượng Cao Xuân An có chở một bì tải bên trong có 10 con gà. Tổ công tác đã đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện để làm rõ vụ việc. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận, số gà trên bắt trộm tại xã Khai Sơn và Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. Ngoài ra, trước đây đã nhiều lần bắt trộm gia cầm tại khu vực các xã tả ngạn sông Lam và một số xã thuộc huyện Tân Kỳ. 
 
Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
.

Hằng Nga

.