Chủ Nhật, 22/12/2019, 15:32 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Bắt đối tượng mua bán 10.000 viên MTTH

(Congannghean.vn)-Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển 10.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH).

Đối tượng Mùa Bá Xềnh
Đối tượng Mùa Bá Xềnh

Tháng 10/2019, qua công tác nắm tình hình địa bàn và bằng các hoạt động nghiệp vụ, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ trên địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Chuyên án được nhanh chóng xác lập để đấu tranh. Tiếp tục nắm tình hình và xác minh sâu địa bàn cùng các đối tượng, cơ quan công an đã xác định thấy nổi lên tượng người Mùa Bá Xềnh, SN 1998, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, hiện đang là sinh viên của một trường Đại học tại TP Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Mặc dù là sinh viên đang theo học tại TP Vinh nhưng đối tượng này thường xuyên có các biểu hiện bất minh về thời gian và các mối quan hệ. Mùa Bá Xềnh thường xuyên có liên lạc với các đối tượng nghi vấn phía bên kia biên giới. Nhận thấy đây là đối tượng mắt xích trong đường dây này, Ban chuyên án đã tập trung theo dõi và nắm chắc di biến động của đối tượng.

Ngày 21/12/2019, sau khi trinh sát nắm được thông tin các đối tượng sẽ tiến hành giao dịch ngay trong đêm, Ban chuyên án quyết định phối hợp cùng với các lực lượng tiến hành phá án.

Theo đó, vào hồi 19h30’ ngày 21/12/2019, tại khu vực rừng núi thuộc xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương và Đồn Biên phòng Nậm Càn, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An bắt quả tang đối tượng Mùa Bá Xềnh đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại thời điểm phát hiện, mặc dù Mùa Bá Xềnh đã chống trả lại quyết liệt lực lượng vây bắt, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khống chế được đối tượng, thu giữ 10.000 viên MTTH và 01 điện thoại.

Số ma túy thu được của đối tượng
Số ma túy thu được của đối tượng

Tại Cơ quan điều tra, Mùa Bá Xềnh đã khai nhận số ma túy trên được Xềnh mang từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ. Đây là đối tượng thực hiện việc kết nối giữa người bán ở Lào và người mua ma túy ở Việt Nam. Khi đã có đầu mối, Xềnh cũng là người trực tiếp nhận hàng từ các đối tượng bên kia biên giới để mang về Việt Nam đi tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Trọng Tuấn – Xuân Bắc

.