Chủ Nhật, 22/12/2019, 15:23 [GMT+7]

Hơn 8 giờ đồng hồ truy tìm nhóm đối tượng hỗn chiến giữa đêm khuya

(Congannghean.vn)-Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà nhóm đối tượng đã xảy ra cãi vã và thách thức nhau, dẫn tới hỗn chiến khiến 2 người bị thương nặng. Tuy nhiên, bọn chúng đã bị lực lượng Công an huyện Nam Đàn tóm gọn sau hơn 8 giờ đồng hồ vào cuộc điều tra, làm rõ.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Ngày 17/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết: Đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Văn Thành (SN 1989) trú tại khối Lam Sơn, thị trấn Nam Đàn về tội cố ý gây thương tích; Nguyễn Văn Hiếu (SN 1999), Tống Văn Tâm (SN 1990), Trần Quốc Khánh (SN 2001) cùng trú tại khối Lam Sơn; Nguyễn Văn Cường (SN 1996) trú tại khối Yên Khánh, Nguyễn Thế Đạt (SN 2001) trú tại khối Phan Bội Châu, cùng thị trấn Nam Đàn và Lê Hữu Thắng (SN 1997), Phạm Minh Hoàn (SN 1999), cùng trú tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn về tội gây rối trật tự công cộng.

Phá án trong đêm khuya

23 giờ 15 phút ngày 29/11/2019, trực ban Công an huyện nhận được thông tin về một nhóm thanh niên đang hỗn chiến với nhau. Sự việc nhanh chóng được trình báo với Lãnh đạo Công an huyện. Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, gây hoang mang, lo lắng và bức xúc trong nhân dân, dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Cao Văn Tám, Trưởng Công an huyện, CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã khẩn trương có mặt tại khu vực xảy ra sự việc. Khi 2 nhóm đang truy sát nhau thì phát hiện lực lượng Công an nên bọn chúng đã vứt lại hung khí và bỏ chạy. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 tuýp sắt, 3 con dao các loại và một số gạch đá.

Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng khác nhau, Trung tá Hoàng Nghĩa Thanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã bố trí lực lượng thành nhiều tổ công tác để tiến hành truy bắt các đối tượng. Tổ thứ nhất nhanh chóng hỗ trợ người dân đưa người bị thương đến bệnh viện cấp cứu, đề phòng trường hợp người bị thương có thể tiếp tục bị truy sát; Tổ thứ hai tiếp cận và tiến hành khám nghiệm hiện trường; Tổ thứ 3 thu thập nhanh thông tin từ quần chúng nhân dân, những người có mặt tại hiện trường về vụ án.

Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra vào đêm khuya, trời lạnh giá, ít người qua lại; những người chứng kiến vụ việc cũng chỉ cung cấp thông tin đơn thuần về việc đã xảy ra hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên với nhau, khiến 2 người bị thương; không biết rõ nhân thân hay địa chỉ cụ thể. Bên cạnh đó, 2 người bị thương - nhân chứng quan trọng của vụ việc thì đang cấp cứu tại bệnh viện, chưa thể tiến hành lấy lời khai.

Không nản chí, các tổ công tác vẫn kiên trì thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua công tác xác minh, lần theo từng dấu vết nhỏ nhất tại hiện trường và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với công tác vận động, thuyết phục, những thông tin ban đầu về vụ việc dần được hé lộ. Trước sự vào cuộc ráo riết, quyết liệt của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy, biết không thể trốn thoát, ngày 30/11/2019, một số đối tượng đã đến Công an huyện Nam Đàn đầu thú. Ngay trong sáng 30/11, Đội cũng tiến hành triệu tập các đối tượng liên quan khác đến trụ sở Công an để làm việc.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ dẫn đến hỗn chiến

Tại cơ quan Công an, các đối tượng Phan Văn Thành, Nguyễn Văn Hiếu, Tống Văn Tâm, Trần Quốc Khánh, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Thế Đạt, Lê Hữu Thắng và Phạm Minh Hoàn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 23 giờ ngày 29/11/2019, do mâu thuẫn nhỏ nhặt trong lời ăn tiếng nói, tại khu vực chợ Sen, xóm Nam Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, nhóm thanh niên của Nguyễn Văn Hiếu và nhóm của Nguyễn Thế Đạt đã dùng tay, chân đấm đá lẫn nhau. Do yếu thế hơn nên Hiếu đã gọi điện cho Tống Văn Tâm, Phan Văn Thành ra để “hỗ trợ”.

Sau cuộc điện thoại của Hiếu, Tâm điều khiển xe máy mang theo 1 con dao, còn Phan Văn Thành cầm theo tuýp sắt cùng Trần Quốc Khánh đi đến chỗ Hiếu. Sau đó, nhóm của Hiếu đi tìm nhóm của Đạt song không thấy. Một lúc sau, phát hiện thấy Hoàn cầm tấm kính cùng nhóm Lê Hữu Thắng, Phạm Thế Tài, Nguyễn Thế Đạt, Nguyễn Văn Hải đang đứng ở điểm chờ xe buýt nên nhóm của Hiếu tiến đến. Tại đây, giữa 2 nhóm lời qua tiếng lại, tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, thách thức nhau và dẫn tới dùng tuýp sắt, gậy gộc, gạch đá xông vào đánh nhau. Phan Văn Thành dùng tuýp sắt đập vào chân, bả vai làm Phạm Thế Tài ngã xuống. Nguyễn Văn Hiếu cũng dùng tuýp sắt đánh vào đầu Tài.

Do bị đánh, nhóm của Lê Hữu Thắng, Phạm Thế Tài, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thế Đạt, Phạm Minh Hoàn bỏ chạy vào một nhà hàng gần đó. Sau đó, nhóm này người cầm dao, người cầm bát sứ quay lại đuổi đánh nhóm Nguyễn Văn Hiếu. Nhóm của Hiếu gồm Hiếu, Khánh, Cường và Thành cũng không vừa khi người cầm dao, người cầm tuýp sắt, người dùng gạch đá xông vào đánh nhau với nhóm của Lê Hữu Thắng. Trong đó, Phan Văn Thành dùng tuýp sắt đánh trúng vào đầu Nguyễn Văn Hải khiến Hải bất tỉnh tại chỗ. Thấy Hải bị đánh bất tỉnh, nhóm Lê Hữu Thắng bỏ chạy. Nguyễn Văn Hải và Phạm Thế Tài sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Theo kết quả giám định thương tật của Nguyễn Văn Hải là 48%.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Thu Thủy

.