Thứ Năm, 19/12/2019, 10:07 [GMT+7]

Bắt đối tượng vận chuyển pháo trái phép

(Congannghean.vn)-Vào lúc 19 giờ ngày 15/12, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại xóm Thanh Yên, xã Tân An, huyện Tân Kỳ, Tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện Lê Văn Sự (SN 1985) trú tại xóm Tân Diên, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua đó, phát hiện trên xe vận chuyển 1 bì xác rắn chứa 8 hộp pháo hoa loại 36 quả. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an huyện Tân Kỳ để điều tra, làm rõ.

Đối tượng Lê Văn Sự cùng số pháo bị thu giữ
Đối tượng Lê Văn Sự cùng số pháo bị thu giữ

Tại cơ quan Công an, Sự khai nhận, do có nhu cầu sử dụng pháo vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nên thời gian gần đây, đối tượng đã đi hỏi dò để mua pháo về cất giấu.

Thông qua giới thiệu của bạn bè, được biết ở xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương có người bán pháo nên khoảng 8 giờ ngày 15/12, Sự điều khiển xe máy đi đến khu vực chợ của xã và gặp 1 người đàn ông không rõ tên tuổi, lai lịch. Sự đặt vấn đề mua 8 hộp pháo thì được người này đồng ý bán với giá 250.000 đồng/hộp. 2 bên hẹn đến thời điểm chiều tối cùng ngày sẽ tiến hành giao dịch nhằm tránh sự phát hiện của quần chúng nhân dân và cơ quan chức năng.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút, Sự điều khiển xe máy đến xã Giang Sơn Đông để gặp 1 người tên Hùng để đưa tiền và lấy pháo về. Giao dịch xong, Sự để pháo trước xe và tiếp tục đi về nhà. Tuy nhiên, khi đến đoạn đường thuộc xóm Thanh Yên, xã Tân An, huyện Tân Kỳ thì bị lực lượng Công an bắt giữ và thu toàn bộ số pháo nói trên.

Sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan, Tổ công tác đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Tân Kỳ tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Ngọc Anh

.