Thứ Năm, 03/10/2019, 10:33 [GMT+7]

Giải cứu nạn nhân bị bán sang Trung Quốc làm vợ

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát Hình sự vừa giải cứu thành công nạn nhân bị bán sang Trung Quốc làm vợ. Nạn nhân được giải cứu là V.T.L. (SN 1984) trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương.

Cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự làm việc với nạn nhân V.T.L.
Cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự làm việc với nạn nhân V.T.L.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 8/2019, L. được Lữ Thị Mai trú tại Tương Dương rủ sang Trung Quốc nấu ăn cho trung tâm chăm sóc người già, trẻ em. Cả L. và Mai từng có thời gian làm việc ở Trung Quốc nên đã quen biết nhau từ trước. Khi trở về Việt Nam, không có việc làm nên khi Mai rủ sang làm việc với mức lương tương đương 15 triệu đồng, L. đã đồng ý.

Theo địa chỉ của Mai cung cấp, L. đón xe khách ra thành phố Lạng Sơn. Tại đây, Mai đã cho người chờ đón L. và đưa sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Sau khi sang Trung Quốc, L. đến nhà Mai ở vài hôm. Sau đó Mai đưa L. sang nhà một người phụ nữ tên Lương Thị E. (trú tại bản Bón, xã Yên Na). Tại đây, L. bị E. bán làm vợ một người đàn ông Trung Quốc với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 250 triệu đồng). Sau khi biết mình bị lừa bán, L. đã tìm cách liên lạc về cho gia đình và cơ quan chức năng. Do từng có thời gian ở Trung Quốc nên L. khá am hiểu địa bàn. Qua điện thoại, L. đã cung cấp các thông tin xung quanh nơi ở của mình cho cơ quan chức năng. Từ lời kêu cứu của L., Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu và đưa L. trở về Việt Nam.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự đang điều tra, xác minh các đối tượng trong đường dây này.

.

Huyền Thương

.