Chủ Nhật, 02/06/2019, 09:08 [GMT+7]

17 năm tù dành cho kẻ mua bán trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Vừa chấp hành xong án phạt tù vì liên quan đến ma túy nhưng khi ra tù, Nguyễn Đức Hùng vẫn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục sa vào vũng lầy ma túy. Người vợ không chịu được cảnh người chồng vào tù ra tội nên đã dứt áo ra đi, nay bố ngồi tù, để lại 6 đứa con bơ vơ, không nơi nương tựa...

Bị cáo Nguyễn Đức Hùng
Bị cáo Nguyễn Đức Hùng

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hùng (SN 1974) trú tại xã Lục Dạ, huyện Con Cuông về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đây không phải là lần đầu tiên Hùng đứng trước bục khai báo, bởi trước đó, bị cáo từng bị TAND huyện Con Cuông xử phạt 33 tháng tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Vừa ra tù năm 2016, người đàn ông này lại tiếp tục phạm tội về ma túy.

Theo cáo trạng, Hùng được một người quen giới thiệu cho người đàn ông tên Quang (trú tại huyện Tân Kỳ) với lời dặn: “Khi nào Quang điện thoại thì nhờ Hùng mua ma túy đá cho Quang”. Hùng đồng ý. Ngày 18/12/2018, khi đang ở nhà thì Hùng nhận được một cuộc điện thoại của người đàn ông xưng là Quang ở Tân Kỳ. Sau khi gặp nhau ở cầu Khe Diêm (xã Bồng Khê, huyện Con Cuông), Quang nhờ Hùng mua hộ 1 kg ma túy đá với lời hứa xong việc sẽ trả tiền công “hậu hĩnh”. Sau đó, Hùng liền liên hệ cho một người tên Ân (trú tại huyện Tương Dương) để đặt mua số ma túy trên nhưng Ân trả lời “Chỉ còn 1 lượng ma túy đá và 100 viên hồng phiến, có lấy không?”.

Sau khi hỏi ý kiến của Quang, Hùng đồng ý mua và hẹn Ân giao hàng tại huyện Con Cuông. Sáng 19/12/2018, Hùng chở Quang đến điểm hẹn ở dốc Bù Ông (xã Lục Dạ, huyện Con Cuông) để lấy “hàng”. Sau khi bàn bạc xong, Quang đưa cho Hùng cầm gói nilông màu trắng, đồng thời Ân nhờ Hùng cầm hộ rồi lấy tiền về đưa lại cho Ân. Hùng bỏ tất cả vào cốp xe máy mình đang đi rồi cùng Quang về thị trấn rút tiền. Khi tới cây ATM, Quang vào rút tiền còn Hùng đứng ngoài chờ thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Quang nhân cơ hội tình hình hỗn loạn bỏ trốn. Kết quả giám định cho thấy, số ma túy trong cốp xe Nguyễn Đức Hùng có trọng lượng 89,180 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Hùng thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hùng bày tỏ sự ân hận và mong muốn HĐXX xét xử khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được sớm trở về hoàn lương, nuôi các con. HĐXX nhận định, bị cáo Nguyễn Đức Hùng đã từng một lần ngồi tù vì liên quan đến ma túy và mới ra tù không lâu nhưng không lấy đó làm bài học cảnh tỉnh mà lại tái phạm. Điều đó cho thấy bị cáo vì hám lời từ ma túy mà coi thường pháp luật.

Được biết, Hùng và vợ cũ có với nhau 6 người con (đứa lớn nhất 24 tuổi, đứa nhỏ nhất 12 tuổi). Không chịu nổi người chồng vào tù ra tội, không chịu cảnh tỉnh, tu chí làm ăn, người vợ đã nộp đơn ly hôn. Sau khi bố mẹ đường ai nấy đi, 6 đứa con đều về sinh sống cùng mẹ. Tuy nhiên, dù quần quật, lam lũ làm ngày, làm đêm nhưng vẫn không đủ tiền để trang trải cho 6 người con ăn học, người phụ nữ này đành phải để 6 đứa con ở nhà, ra Hà Nội làm thuê.

Đến dự phiên tòa hôm nay, do được nghỉ hè nên 6 đứa con của Nguyễn Đức Hùng đều có mặt đầy đủ. HĐXX nghị án, các con chạy đến ôm lấy bị cáo vừa kêu “bố Hùng ơi” vừa khóc khiến cả khán phòng ai nấy đều không khỏi xót xa. Trong giây phút trùng phùng ngắn ngủi, bị cáo Nguyễn Đức Hùng cũng khóc nấc và chỉ kịp dặn các con ngoan, học tốt, đừng sa vào tệ nạn xã hội để rồi phải trả giá đắt như bố…

Với tội mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo Nguyễn Đức Hùng phải nhận bản án 17 năm tù giam. Khi người bố được các cán bộ dẫn giải ra xe bịt bùng để về trại tạm giam, 6 người con chụm nhau lại khóc rưng rức…

.

Đại Nghĩa

.