Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/nhom-doi-tuong-giu-nguoi-trai-phap-luat-de-chiem-doat-tai-san-sa-luoi-834247/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/nhom-doi-tuong-giu-nguoi-trai-phap-luat-de-chiem-doat-tai-san-sa-luoi-834247/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật để chiếm đoạt tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/01/2019, 10:30 [GMT+7]

Nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật để chiếm đoạt tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng; đồng thời, tiến hành truy bắt 4 đối tượng khác ở TP Vinh về hành vi giúp sức, tổ chức bắt giữ người trái pháp luật để chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng trong vụ việc
Các đối tượng trong vụ việc

Thực hiện Kế hoạch số 1084 ngày 7/11/2018 của Công an tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi lợi dụng kinh doanh cầm đồ, dịch vụ tư vấn tài chính để hoạt động “tín dụng đen”, thời gian qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn; tiến hành rà soát, gọi hỏi, răn đe; đồng thời, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả với hành vi trên cũng như loại tội phạm hoạt động có tổ chức, băng ổ nhóm đòi nợ, xiết nợ thuê theo kiểu “xã hội đen”. Với sự vào cuộc quyết liệt, mới đây, Công an huyện đã đấu tranh, triệt xóa thành công một băng nhóm bắt giữ người trái pháp luật để chiếm đoạt tài sản trên địa bàn huyện Hưng Nguyên và TP Vinh.

Theo đó, hồi 23 giờ 30 phút ngày 5/1/2019, Công an huyện nhận được tin báo của chị Đỗ Thị Hậu (SN 1986) trú tại xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp về việc gia đình chị có mâu thuẫn liên quan đến số nợ 238 triệu đồng với Bùi Văn Hổ (SN 1987) trú tại xóm Hợp Thuận, xã Đồng Hợp, cùng huyện.

Trước đó, khoảng 21 giờ cùng ngày, chồng chị Hậu là anh Lê Văn Tâm (SN 1978), lái xe ôtô tải BKS 37C-259.99 đi cùng 1 tài xế và 1 xe ôtô tải BKS 36C-155.01, trên xe có 3 tài xế khác đang đi chở hàng thì bị 1 nhóm đối tượng khống chế, bắt giữ cả 2 xe ôtô tải cùng các tài xế; trong đó anh Tâm bị các đối tượng ra tay đánh đập. Tuy nhiên, gia đình chị Hậu không xác định được anh Tâm và các lái xe khác bị bắt giữ ở địa điểm nào. Sau đó, nhóm đối tượng này liên tục gọi điện đe dọa, yêu cầu chị mang số tiền 238 triệu đồng xuống thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, nhưng phải đi một mình để giải quyết thì chúng mới đồng ý thả người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành rà soát địa bàn, nhận diện đối tượng và phương tiện liên quan. Nhiều mũi trinh sát cũng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác định địa điểm mà nhóm đối tượng đang giữ anh Tâm, phương tiện và những người đi cùng. Sau gần 2 giờ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định được vị trí của 2 xe ôtô tải tại cây xăng Cầu Mưng thuộc khối 4, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên. Về phía anh Tâm cùng các tài xế khác bị giữ tại một quán ăn trên địa bàn khối 4, thị trấn Hưng Nguyên.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 6/1, khi nhóm đối tượng này đang đánh đập, giữ người trái pháp luật để chiếm đoạt tài sản, nhiều mũi trinh sát Công an huyện đã nhanh chóng tiến hành khống chế, bắt giữ thành công 6 đối tượng có hành vi trên, gồm: Phạm Quốc Bảo (SN 1994) trú tại khối Tân Quang; Đào Duy Khánh (SN 1991) trú tại khối Tân Vinh, cùng phường Lê Mao, TP Vinh; Ngô Tuấn Dũng (SN 1973) trú tại xóm Hồ Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn; Lưu Văn Hùng (SN 1989) và Hà Huy Ý (SN 1995) cùng trú tại khối 10, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên.

Ngay sau bị bắt giữ, các đối tượng đã được tổ công tác đưa về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để làm việc. Qua đấu tranh, chân tướng vụ việc đã được các điều tra viên làm rõ. Theo đó, Hổ thuê nhóm đối tượng trên tiến hành dàn xếp, tổ chức vụ việc để đòi nợ cho hắn. Sau khi thương thảo, nhóm đối tượng lên kế hoạch chặn xe, bắt giữ, đánh đập anh Tâm và các tài xế để đe dọa, khống chế, yêu cầu gia đình anh Tâm đưa tiền xuống để chuộc người và xe.

Vụ việc tưởng như đã khép lại, song đến ngày 7/1 lại xuất hiện “tình tiết” mới. Do nhận thức được hành vi phạm tội của mình liên quan đến vụ việc giữ người trái pháp luật để chiếm đoạt tài sản nói trên, Nguyễn Thị Hạnh (SN 1975) trú tại khối 8, phường Lê Lợi và Nguyễn Thị Vượng (SN 1971) trú tại khối 14, phường Cửa Nam, TP Vinh đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đầu thú.

Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng trên; đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án và truy bắt 4 đối tượng khác ở TP Vinh về hành vi giúp sức, cùng tham gia bắt giữ người trái pháp luật để chiếm đoạt tài sản.

.

Thùy Dương

.