Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/ket-dang-cua-cac-doi-tuong-trong-duong-day-nguy-trang-ma-tuy-trong-hop-sua-834100/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/ket-dang-cua-cac-doi-tuong-trong-duong-day-nguy-trang-ma-tuy-trong-hop-sua-834100/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết đắng của các đối tượng trong đường dây ngụy trang ma túy trong hộp sữa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/01/2019, 14:42 [GMT+7]

Kết đắng của các đối tượng trong đường dây ngụy trang ma túy trong hộp sữa

(Congannghean.vn)-Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Nguyễn Quang Bích và đồng bọn đã ngụy trang một khối lượng ma túy lớn trong 10 hộp sữa bột để vận chuyển đi “giao dịch”. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các đối tượng đã bị lực lượng Công an tỉnh Nghệ An tóm gọn và bọn chúng đã phải trả giá.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quang Bích (SN 1986) trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành; Mai Đình Phước (SN 1984) trú tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu về các tội tàng trữ trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy; Đỗ Quang Thành (SN 1976) và Trần Duy Tưởng (SN 1984) cùng trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Đỗ Quang Thành, Mai Đình Phước, Nguyễn Quang Bích và Trần Duy Tưởng
Các bị cáo Đỗ Quang Thành, Mai Đình Phước, Nguyễn Quang Bích và Trần Duy Tưởng

Theo cáo trạng, ngày 20/7/2017, Lê Ngọc Sơn (SN 1985) trú tại phường Lê Mao, TP Vinh giao cho Bích và Phước ra Hà Nội nhận 10 kg ma túy đá vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh để bán cho 1 người đàn ông tên Tuấn (bạn Sơn, không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) với giá 340 triệu đồng/kg. Bích sẽ được trả tiền công 10 triệu đồng/kg ma túy.

Chiều 25/7/2017, sau khi nhận thùng hàng đựng 10 kg ma túy đá đã được ngụy trang thành 10 hộp sữa (mỗi hộp giấu 1 kg ma túy đá) tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), Bích liên lạc và bán cho Thành 2 hộp với giá 700 triệu đồng. 8 hộp sữa có chứa ma túy còn lại, Bích giao cho Phước vận chuyển bằng xe khách vào TP Hồ Chí Minh. Bích trả tiền công vận chuyển cho Phước 10 triệu đồng/kg ma túy đá. Vào 4 giờ ngày 26/7/2017, khi Phước vận chuyển 8 kg ma túy giấu trong 8 hộp sữa trên xe khách từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh, đến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc thì bị Công an Nghệ An phát hiện, bắt quả tang.

Từ lời khai của Phước, ngày 27/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Nguyễn Quang Bích. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Bích tại phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng thu giữ hơn 6 gam ma túy tổng hợp. Trong quá trình điều tra, Bích khai nhận, vào ngày 25/7/2017 có bán cho Thành 1 bánh hêrôin với giá 200 triệu đồng. Lần này Trần Duy Tưởng (lái xe cho Thành) là người nhận ma túy cho Thành. Khám xét nơi ở của Thành, lực lượng Công an thu giữ hơn 1,5 gam ma túy. Ngày 1/8, Tưởng đến cơ quan CSĐT Công an Nghệ An khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Nguyễn Quang Bích quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tài liệu, chứng cứ từ cơ quan điều tra và biên bản ghi lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra phù hợp với lời khai ban đầu nên HĐXX nhận thấy, Bích phạm tội như trong cáo trạng mà VKSND tỉnh truy tố. Riêng các bị cáo khác đều thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn, hối lỗi.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, xét vai trò, vị trí của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Quang Bích và Mai Đình Phước mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy; Nguyễn Quang Thành mức án chung thân, Trần Duy Tưởng mức án 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này còn có Lê Ngọc Sơn - được xác định là người chỉ đạo Bích thực hiện hành vi nhận và vận chuyển 10 kg ma túy đá đi giao cho đối tượng tên Tuấn. Sau khi Bích bị bắt, Sơn đã bỏ trốn ra nước ngoài. Giữa năm 2018, Sơn về nước thực hiện 1 vụ hủy hoại tài sản và bị Công an TP Vinh triệu tập. Khi lực lượng Công an đến nhà để thực hiện lệnh tạm giữ Sơn, đối tượng đã ôm lựu đạn, bình gas cố thủ trong nhà suốt 14 tiếng nhưng đã bị bắt giữ sau đó. Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tách hành vi phạm tội của Lê Ngọc Sơn thành một vụ án riêng để tiếp tục điều tra, xử lý.

.

Thu Thủy

.