Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/lang-lach-danh-vong-nam-thanh-nien-bi-dot-trui-xe-may-798115/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/lang-lach-danh-vong-nam-thanh-nien-bi-dot-trui-xe-may-798115/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lạng lách, đánh võng nam thanh niên bị đốt trụi xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/06/2018, 10:16 [GMT+7]

Lạng lách, đánh võng nam thanh niên bị đốt trụi xe máy

(Congannghean)-Cho rằng Trần Đình Long (SN 1988), trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn chạy xe máy lạng lách, đánh võng để “trêu ngươi, chọc tức” mình, Đậu Đình Mạnh (SN 1990), trú tại xóm 13, xã Hồng Long, huyện Nam Đàn và Hồ Sỹ Giàu (SN 1993), trú tại xóm 2, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn đã đuổi đánh khiến anh Long phải bỏ chạy, để xe máy ở lại. Truy tìm không được anh Long, Giàu và Mạnh đã quay lại châm lửa đốt xe máy của đối thủ. 
 
Chiều 5/6, Đại úy Lê Văn Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích Kim Liên cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Ban Công an xã Kim Liên bàn giao 3 thanh niên có hành vi hủy hoại tài sản cho Công an huyện Nam Đàn điều tra xử lý. 
Chiếc xe máy của anh Long bị đốt cháy còn trơ mỗi khung
Chiếc xe máy của anh Long bị đốt cháy còn trơ mỗi khung
Theo đó, vào khoảng 11 giờ 10 phút ngày 5/6, trực ban Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích Kim Liên nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại ngã 3 quê ngoại Bác Hồ (xóm Mậu 3, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) xảy ra vụ xô xát, đánh nhau của một số thanh niên lạ mặt.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, một Tổ công tác gồm 5 đồng chí do Đại úy Lê Văn Hải làm tổ trưởng nhanh chóng trực tiếp có mặt tại hiện trường để kiểm tra, xác minh sự việc. Tại đây, tổ công tác phát hiện có 1 chiếc xe máy đang bốc cháy ngùn ngụt.  Ngay lập tức, Tổ công tác đã tiến hành các biện pháp dập lửa và bảo vệ hiện trường, tránh sự hiếu kỳ của người dân, làm xáo trộn hiện trường, gây khó khăn cho công tác điều tra tiếp theo của lực lượng chức năng. Đồng thời, cử 2 Thượng úy Nguyễn Vinh Linh và Trung úy Đinh Viết Thiện tiến hành truy xét nhanh các đối tượng đã bỏ trốn. 
 
Đến khoảng 12 giờ 20 phút, tổ công tác đã phát hiện 2 đối tượng đang lẩn trốn tại xóm Mậu 5, xã Kim Liên. Tổ công tác đã phối hợp với Ban Công an xã Kim Liên bắt giữ thành công 2 đối tượng cùng 2 chiếc xe máy và 2 thanh kiếm mà các đối tượng mang theo. Sau đó, áp giải về trụ sở Ban Công an xã Kim Liên để làm rõ sự việc. 
 
Theo lời khai ban đầu của các đối tượng cho biết, vào khoảng 11 giờ ngày 5/6, Trần Đình Mạnh và Hồ Sỹ Giàu chở nhau trên một xe máy chạy trên đoạn đường Xô Viết rẽ vào ngã ba quê ngoại Bác Hồ thì bắt gặp Trần Đình Long chạy xe máy theo chiều ngược lại. Cho rằng Long cố tình lạng lách, đánh võng chọc tức mình nên Mạnh và Giàu đã quay lại, đuổi theo để “dằn mặt”. Khi đuổi kịp, 2 thanh niên này lao vào đánh Long. Tuy nhiên, Long đã rút một thanh sắt nhọn thủ sẵn trong người chống trả, thanh sắt nhọn đã đâm trúng vào người của Hồ Sỹ Giàu rồi bỏ chạy vào nhà dân để trốn, để lại chiếc xe máy ở ven đường.
 
Mạnh và Giàu đuổi theo nhưng không thấy Long, quá cay cú nên 2 đối tượng đã quay lại hiện trường rồi châm lửa đốt chiếc xe máy mang BKS 37L6-7331 của Long cháy rụi. Chưa dừng lại ở đó, 2 đối tượng này còn đi về phòng trọ ở TP Vinh lấy 2 thanh kiếm quay lại hiện trường để tìm Long thì bị lực lượng công an khống chế. Đối tượng Long cũng bị bắt giữ sau đó.
 
Sau khi hoàn thành hồ sơ ban đầu, Đội Cảnh sát bảo vệ Khu Di tích Kim Liên đã cùng Ban Công an xã Kim Liên chuyển giao hồ sơ và các đối tượng cho lực lượng Công an huyện để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền pháp luật quy định.
.

Đại Nghĩa