Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/loi-dung-chu-nha-di-vang-khoang-sach-tai-san-793494/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/loi-dung-chu-nha-di-vang-khoang-sach-tai-san-793494/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lợi dụng chủ nhà đi vắng, khoắng sạch tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/05/2018, 09:14 [GMT+7]

Lợi dụng chủ nhà đi vắng, khoắng sạch tài sản

(Congannghean.vn)-Đang trên đường từ Kỳ Sơn (Nghệ An) đi tiêu thụ tài sản trộm cắp thì Trần Văn Hưng bị Công an huyện Con Cuông phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Trần Văn Hưng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trần Văn Hưng tại cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, Trần Văn Hưng (SN 1995) trú tại làng Xuân Yên, xã Hưng Yên, huyện Hưng Nguyên. Hưng vốn là thợ mộc đã làm việc thời gian khá dài cho xưởng mộc của vợ chồng anh Đinh Hữu Thiên và chị Võ Thị Nhi ở thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Trong quá trình làm việc, thấy Hưng chăm chỉ, hiền lành nên gia đình anh Thiên rất quý mến, tin tưởng xem Hưng như người trong nhà.

Vào khoảng 14 giờ ngày 4/5, đang làm việc tại nhà anh Thiên thì Hưng nhận được điện thoại của 1 người bạn rủ đi Lào làm ăn với mức lương khá cao, tuy nhiên, Hưng không đồng ý vì không có tiền. Vào thời điểm này, vợ chồng anh Thiên đi vắng, Hưng đi qua phòng ngủ của anh Thiên, chị Nhi thấy trên bàn làm việc có 1 máy tính bảng Ipad, 1 máy tính xách tay ACER và 2 dây trang sức kim loại màu vàng nên nảy sinh lòng tham. Hưng vội vàng bỏ tất cả vào ba lô và đón xe về thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương. Sau đó, Hưng đã bán chiếc Ipad với giá 1,5 triệu đồng rồi bắt xe khách xuống TP Vinh. Khi đi qua địa bàn xã Chi Khê, huyện Con Cuông, ngồi trên xe khách đông người thấy Hưng có nhiều biểu hiện nghi vấn, người dân đã báo tin cho Công an huyện Con Cuông.

Nhận được tin báo, Công an huyện Con Cuông đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, xác minh. Đến 20 giờ ngày 4/5, Công an huyện Con Cuông đã bắt giữ Hưng cùng các tang vật gồm: 1 chiếc máy tính xách tay hiệu ACER, 2 dây kim loại màu vàng và 1,3 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận, do được sự tin tưởng của chủ nhà nên vào ngày 4/5, mặc dù đi vắng nhưng vợ chồng anh Thiên vẫn giao chìa khoá nhà cho Hưng. Lợi dụng sự tin tưởng này, Hưng đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Con Cuông đã bàn giao đối tượng cho Công an huyện Kỳ Sơn xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Như Phương

.