Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/bat-giu-3-doi-tuong-truy-na-793142/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/bat-giu-3-doi-tuong-truy-na-793142/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 3 đối tượng truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/05/2018, 08:37 [GMT+7]

Bắt giữ 3 đối tượng truy nã

(Congannghean.vn)-Do thiếu tiền tiêu xài, 3 “nữ quái” từ Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh rủ nhau ra 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh lẻn vào các nhà thờ giáo xứ, đền chùa trên địa bàn trộm tiền tại các hòm công đức. Sau một thời gian trốn lệnh truy nã, nhóm đối tượng này đã bị bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt giữ và dẫn giải từ Tây Ninh về Hà Tĩnh để điều tra
Các đối tượng bị bắt giữ và dẫn giải từ Tây Ninh về Hà Tĩnh để điều tra

Ngày 1/5, Thượng tá Dương Quang Tùng, Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, đơn vị vừa bắt giữ thành công 3 đối tượng bị truy nã về tội trộm cắp tài sản từ Tây Ninh về quy án. Theo đó, danh tính các đối tượng được xác định là Hồ Xuân Hương (SN 1990), Nguyễn Thị Hồng (SN 1979), cùng trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh và Vương Thị Yến (SN 1957) trú tại xã Thới Tam Môn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên 3 đối tượng này đã rủ nhau đến các tỉnh miền Trung, trong đó có Nghệ An và Hà Tĩnh để gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại các nhà thờ giáo họ và các đền, chùa trên địa bàn.

Cụ thể, vào ngày 25/1/2018, 3 đối tượng đón taxi đến chùa Cảm Sơn ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh. Tại đây, lợi dụng thời điểm không có ai quản lý, Hồng và Yến đã đứng bên ngoài cảnh giới để Hương đi vào trong tiếp cận hòm công đức, dùng lưỡi cưa sắt có dán băng keo 2 mặt để trộm tiền. Sau khi thực hiện xong hành vi trộm cắp tài sản, cả 3 đối tượng quay về nhà nghỉ và kiểm đếm số tiền lấy được là 2.340.500 đồng.

Tiếp đó, cũng với thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng này đang thực hiện hành vi lấy trộm tiền trong hòm công đức đặt trong nhà thờ giáo xứ Trang Cảnh tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc thì bị phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 1.413.200 đồng cùng dụng cụ tự chế được bọc băng dính 2 mặt. Khám xét phòng trọ của 3 “nữ quái” tại nhà nghỉ Phú Quý, xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, Tổ công tác của Công an huyện Nghi Lộc thu giữ số tiền 2.340.500 đồng, 2 cuộn chỉ, 1 bao đựng vòng giun và 5 cuộn băng dính 2 mặt.

Vụ việc sau đó được Công an TP Hà Tĩnh thụ lý, điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, sau lần triệu tập, các đối tượng đã rời khỏi địa bàn nơi cư trú, không thực hiện theo yêu cầu của cơ quan Công an. Ngày 26/3/2018, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã đối với Hồ Xuân Hương, Nguyễn Thị Hồng và Vương Thị Yến. Đến ngày 26/4/2018, lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Hà Tĩnh đã phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng khi đang lẩn trốn tại các địa bàn khác nhau ở tỉnh Tây Ninh.

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng đã khai nhận nhiều lần đến các nhà thờ công giáo, đền chùa trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An để trộm tiền công đức.

.

Thanh Tâm

.