Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/2-trieu-dong-va-cai-gia-phai-tra-cho-hanh-vi-mua-ban-tre-em-793069/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/2-trieu-dong-va-cai-gia-phai-tra-cho-hanh-vi-mua-ban-tre-em-793069/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 triệu đồng và cái giá phải trả cho hành vi mua bán trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/05/2018, 15:52 [GMT+7]

2 triệu đồng và cái giá phải trả cho hành vi mua bán trẻ em

(Congannghean.vn)-Do quán ăn ngày càng ế ẩm, vắng khách nên Phúc nghĩ ra cách “phục vụ nhu cầu” khác để kéo khách đến với quán. Theo đó, Y nhờ Thủy tìm các cô gái trẻ đến làm việc tại đây. Thủy đã dụ dỗ và lừa cháu Nguyễn Thị M. (SN 2001) trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp làm bưng bê, phục vụ quán ăn kiêm bán dâm. Tuy nhiên, vụ việc bị phản ánh lên cơ quan Công an, hành vi của Phúc và Thủy đã phải trả giá ngay sau đó.

Nỗi tủi nhục của nạn nhân

Bị cáo Lương Thị Thủy
Bị cáo Lương Thị Thủy

Dù đã gần 2 năm trôi qua nhưng ký ức về những ngày tháng bị chủ quán ép buộc tiếp khách vẫn còn ám ảnh tâm trí cô bé 16 tuổi. Mẹ mất sớm, 2 chị em M. lớn lên trong sự chăm sóc, yêu thương của người bố ốm yếu. Nhà nghèo, M. không được đi học như bạn bè cùng trang lứa mà phải sớm theo bố vào rừng hái măng và làm nương rẫy nên em không biết đọc, biết viết. Nay, cô gái 16 tuổi trông như 1 phụ nữ già dặn, từng trải, bàn tay thô ráp, đôi mắt mang chút gì đó ưu phiền. “Từ hồi được giải cứu về, nó đi đãi quặng sắt thuê cho người ta, mỗi ngày được trả công 150.000 đồng”, bố M. cho biết.

Tại phiên tòa, M. kể về những tủi nhục mà mình phải chịu đựng trong suốt thời gian làm bưng bê kiêm phục vụ “nhu cầu của khách” tại quán ăn của vợ chồng Nguyễn Quang Phúc khiến những người có mặt đều bức xúc, phẫn nộ. “Ban đầu, ông Phúc nói làm bưng bê cho quán ăn và được trả công 3 triệu đồng/tháng. Đến ngày thứ 2, ông bắt cháu phục vụ “nhu cầu” của khách nhưng cháu nhất quyết không chịu. Ông ấy đã đánh cháu bằng 1 cây gỗ, sau đó trói cháu ra ngoài bờ biển cả đêm rồi bỏ đói cháu cả ngày hôm sau. Cháu sợ quá, khóc van xin về thì tiếp tục bị đánh”, M. nói trong nước mắt. Đến khi M. ngất đi, Phúc mới hoảng sợ và cởi trói, đưa vào trong nhà. Liên tục bị bỏ đói và bị đánh, quá hoảng sợ nên M. chấp nhận nghe theo lời Phúc. Điện thoại bị tịch thu nên em không thể liên lạc về nhà. May mắn thay, 1 nhân viên của quán ăn khác phát hiện sự việc nên đã báo cho bố của M. biết để trình báo Công an.

2 triệu đồng tiền công và 7 năm tù giam

Vừa qua, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Thị Thủy (SN 1976) trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp về tội mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, do quán ăn của vợ chồng Nguyễn Quang Phúc (SN 1976) trú tại xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu ngày càng vắng khách nên nhờ Thủy tìm một số cô gái trẻ để thuê làm việc. Qua thỏa thuận, Phúc nói rõ là ngoài việc bưng bê cho quán ăn còn kiêm cả phục vụ cho khách khi có nhu cầu, đổi lại Thủy được Phúc trả 2 triệu đồng tiền công.

Thông qua người quen, ngày 17/4/2016, Thủy tìm đến nhà anh Nguyễn Văn T. ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp và gặp cháu Nguyễn Thị M. (con gái anh T.). Bằng những lời dụ dỗ ngon ngọt và lời hứa hão tiền công 4 triệu đồng/tháng, Thủy vẽ ra viễn cảnh tươi sáng cho M. nếu theo mình xuống Diễn Châu làm việc. Mặc dù không được bố đồng ý nhưng nghĩ đi làm sẽ có thêm tiền phụ giúp gia đình, M. đã nghe theo lời dụ dỗ của Thủy để đến quán ăn của Phúc làm việc. Tuy nhiên, sau 1 ngày cho M. bưng bê tại quán phở của gia đình, Phúc đã dụ dỗ, đe dọa, đánh đập và ép buộc cháu phải bán dâm cho khách.

Sự việc được 1 nhân viên của quán ăn khác phát hiện, tìm cách báo tin cho bố của M.. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành giải cứu cháu M. khỏi quán ăn của Phúc. Thủy và Phúc bị bắt giữ ngay sau đó. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Phúc phát bệnh tâm thần, được gia đình bảo lãnh đưa đi chữa bệnh nên cơ quan điều tra đã tách hành vi của đối tượng ra để xử lý sau. Vào thời điểm bị ép bán dâm, cháu M. mới hơn 14 tuổi. Những người mua dâm cháu M. có dấu hiệu giao cấu với trẻ em, tuy nhiên cơ quan điều tra chưa xác định được đối tượng cụ thể nên đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Tại phiên tòa, Lương Thị Thủy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 7 năm tù về tội mua bán trẻ em. Về dân sự, do 2 bên đã thỏa thuận xong nên tòa không xem xét.

.

Đại Nghĩa

.