Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/khoi-to-kieu-nu-mua-ban-nguoi-786738/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/khoi-to-kieu-nu-mua-ban-nguoi-786738/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 'kiều nữ' mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/03/2018, 14:48 [GMT+7]

Khởi tố 'kiều nữ' mua bán người

(Congannghean.vn)-Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lô Thị Ngọc về hành vi mua bán người.

Đối tượng Lô Thị Ngọc
Đối tượng Lô Thị Ngọc

Theo tài liệu điều tra, vào đầu tháng 2/2018, qua công tác trinh sát, Phòng CSHS nắm được thông tin có 1 nhóm đối tượng là người Tương Dương, lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc, trong thời gian gần đây thường trở về nước để lừa gạt những cô gái nhẹ dạ, cả tin bán sang Trung Quốc.

Bước đầu xác định được đối tượng là Lô Thị Ngọc (SN 1984) trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương và một đối tượng tên Hiền. Tuy nhiên, các đối tượng đều sinh sống ở Trung Quốc, rất ít khi trở về địa phương, còn các nạn nhân đều không liên lạc về với gia đình, vì vậy gây không ít khó khăn trong công tác xác minh, làm rõ. Để tập trung điều tra, Phòng CSHS đã xin ý kiến đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT xác lập Chuyên án 118N.

Sau một thời gian kiên trì thu thập tài liệu chứng cứ, Ban chuyên án xác định được 1 nạn nhân của Ngọc đã trốn thoát trở về địa phương nhưng do lo sợ bị trả thù nên không trình báo cơ quan chức năng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị L. (SN 1983) trú tại bản Minh Phương, xã Lượng Minh, bị các đối tượng lừa bán từ năm 2013. Tuy nhiên, đến tháng 4/2017, chị L. trốn thoát và trở về quê nhà.

Tiến hành tập trung củng cố chứng cứ, tài liệu, Ban chuyên án đã có đủ căn cứ để bắt giữ đối tượng Ngọc. Đến ngày 10/2/2018, Ngọc trở về Việt Nam và đã bị lực lượng chức năng bắt giữ tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận, vào tháng 10/2013, thị đã lừa gạt 2 nạn nhân là Nguyễn Thị L. và Lữ Thị M. đưa ra biên giới Việt - Trung giao cho đối tượng tên Hiền đưa sang Trung Quốc bán. Ngọc nhận được 40 triệu đồng, còn Hiền thu lợi 380 triệu đồng.

Hiện, Phòng CSHS đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lô Thị Ngọc và tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Nhật Minh

.