Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/doi-tuong-9x-mang-ma-tuy-vao-khach-san-to-chuc-su-dung-786726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/doi-tuong-9x-mang-ma-tuy-vao-khach-san-to-chuc-su-dung-786726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng 9X mang ma tuý vào khách sạn tổ chức sử dụng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/03/2018, 11:11 [GMT+7]

Đối tượng 9X mang ma tuý vào khách sạn tổ chức sử dụng

(Congannghean.vn)-Từng lĩnh án về tội mua bán trái phép chất ma tuý, vừa ra tù, Việt tiếp tục rơi vào nghiện ngập. Để có tiền tiêu xài và thoả mãn cơn nghiện, hắn tiếp tục quay lại con đường cũ. Nhưng lần này hắn hành động tinh vi, liều lĩnh hơn khi tự mình lấy “hàng” về và tập hợp những đối tượng nghiện lại bố trí phòng khách sạn để cùng nhau sử dụng…

Đối tượng Nguyễn Văn Việt
Đối tượng Nguyễn Văn Việt

Sau đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, tình hình ANTT trên địa bàn TP Vinh có nhiều chuyển biến tốt. Đặc biệt, qua đợt truy quét, các đường dây, đối tượng “cộm cán” liên quan đến ma tuý được bóc gỡ, chặt đứt nhiều nguồn cung ma tuý vào địa bàn thành phố. Mặc dù thế, các đối tượng bán lẻ vẫn lén lút cung cấp ma tuý cho những người nghiện trên địa bàn với nhiều hình thức tinh vi.

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát ma tuý phát hiện một số đối tượng trong và ngoài địa bàn thường tụ tập tại các khách sạn, nhà nghỉ để tổ chức sử dụng ma tuý, nhất là ma tuý đá. Nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Trần Đức Thân, Phó trưởng Công an TP Vinh, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý đã tập trung lực lượng triệt xoá các điểm tổ chức sử dụng ma tuý này.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện 1 trong những đối tượng thường xuyên tổ chức cho người nghiện “bay, lắc” tại các khách sạn chính là Nguyễn Văn Việt (SN 1990) trú tại khối 6, phường Trung Đô, TP Vinh. Việt là đối tượng không quá xa lạ với các điều tra viên, bởi lẽ, tuy thuộc thế hệ 9X, nhưng hắn “bập” vào ma tuý khá sớm.

Để có tiền tiêu xài và phục vụ cơn nghiện, hắn lao vào con đường mua bán trái phép chất ma tuý. Năm 2015, Việt bị bắt và lĩnh án 2 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Vừa ra tù chưa được bao lâu, Việt tiếp tục quay lại con đường cũ. Tuy nhiên, lần này, hắn hoạt động tinh vi, liều lĩnh hơn. Thay vì bán lẻ ma tuý như trước đây, sau khi ra tù, Việt chuyển qua buôn thuốc lắc và ma tuý đá. Không những thế, hắn còn đứng ra thuê phòng khách sạn và tổ chức cho những đối tượng nghiện sử dụng tại đây hòng tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, đến rạng sáng 22/3, các trinh sát phát hiện Việt đang tổ chức cho 1 nhóm đối tượng sử dụng ma tuý tại khách sạn Sao Việt thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh. Ngay trong đêm, cuộc hội ý nhanh giữa các điều tra viên, trinh sát ma tuý và lãnh đạo Công an TP Vinh được tiến hành để bàn về phương án “cất vó”. Kế hoạch được vạch chi tiết với mục tiêu vừa hốt gọn nhóm đối tượng, tránh tẩu tán tang vật, vừa đảm bảo tránh các đối tượng manh động, liều lĩnh dẫn đến tình huống bất ngờ xảy ra.

Sau khi hội ý, các trinh sát, điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý lặng lẽ lên đường. Lúc này kim đồng hồ đã chỉ 2 giờ sáng. Theo kế hoạch đã phân công, sau khi xác định Việt cùng nhóm đối tượng đang có mặt tại phòng 401 của khách sạn này, các trinh sát, điều tra viên đã nhanh chóng ập vào, khống chế toàn bộ 6 đối tượng trong phòng một cách an toàn và thu giữ toàn bộ tang vật. Khi bị bắt giữ, các đối tượng vẫn đang trong tình trạng “phê” ma tuý và đang nhảy nhót, lắc lư theo tiếng nhạc được phát ra từ bộ loa mà chúng chuẩn bị sẵn trước lúc sử dụng ma túy.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ trong tay Việt 3 gói ma tuý đá. Khám xét trong phòng 401, khách sạn Sao Việt, tiếp tục thu thêm 1 gói ketamine và 14 viên thuốc lắc, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma tuý đá, 1 bộ loa cùng nhiều vật chứng có liên quan. Ngay sau đó, các đối tượng được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ.

Tại đây, qua test nhanh, cả 6 đối tượng đều có phản ứng dương tính với ma tuý. Danh tính nhóm đối tượng cũng được làm rõ, gồm: Nguyễn Văn Việt, Lê Hồng Quân (SN 1995) trú tại phường Lê Lợi, Phan Ngọc Tú (SN 1992) trú tại phường Hưng Dũng, cùng TP Vinh; Lê Thị Quỳnh (SN 1989) trú tại xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương; Trần Phạm Ngọc Khanh (SN 1979) trú tại TP Long Xuyên, An Giang; Khả Phương Lan (SN 1991) trú tại Hưng Hà, Thái Bình.

Tại trụ sở cơ quan CSĐT, Việt khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Việt đã mua số ma tuý nói trên của 1 người đàn ông không quen biết tại khu vực bến xe Vinh với giá 8 triệu đồng, sau đó gọi cho những người này đến phòng 401, khách sạn Sao Việt để tổ chức sử dụng. Những người còn lại trong nhóm sử dụng ma tuý cũng khai nhận, ngoài thời điểm bị bắt, trước đó, trong ngày 20 và 21/3, Việt đều mang ma tuý lên khách sạn này cho mọi người cùng sử dụng.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Việt.

.

Thuỳ Anh

.