Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/khoi-to-2-doi-tuong-lua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-793332/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/khoi-to-2-doi-tuong-lua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-793332/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 2 đối tượng lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/05/2018, 09:44 [GMT+7]

Khởi tố 2 đối tượng lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

(Congannghean.vn)-Với chiêu bài dụ dỗ sang Lào làm việc lương cao, cô gái trẻ bị lừa đưa sang Trung Quốc bán cho người bản địa. Sau khi biết mình bị lừa gạt, nạn nhân đã tìm cách liên lạc về nhà để báo tin, tố cáo hành vi của những kẻ buôn người.
 
Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương xác nhận, đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Kha Văn Ngọc (SN 1964) trú tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông và Lô Thị Thuyên (SN 1964) trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi “Mua bán người”.
2 đối tượng Kha Văn Ngọc và Lô Thị Thuyên
2 đối tượng Kha Văn Ngọc và Lô Thị Thuyên
Trước đó, cuối tháng 2/2018, Công an huyện Tương Dương nhận được đơn tố cáo của Kha Thị L. (SN 1991) trú tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương về việc bị bà Lô Thị Thuyên lừa bán sang Trung Quốc vào thời gian khoảng 4 năm về trước. Cụ thể, vào năm 2014, lợi dụng mối quan hệ quen biết, bà Thuyên đã vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp ở nước Lào khi biết L. đang có nhu cầu đi làm ăn xa. Theo lời bà Thuyên, L. chấp nhận sang đất nước Triệu Voi để làm công nhân với mức lương hậu hĩnh, công việc lại nhàn thân những mong được đổi thay số phận. Tuy nhiên, không như lời bà này nói, L. sau đó đã bị bán làm vợ 1 người đàn ông Trung Quốc. Sau gần 4 năm, khi có 1 đứa con với người chồng bên này, L. mới được nhà chồng cho về thăm nhà nên đã viết đơn tố cáo người đã lừa bán mình.
 
Tiếp nhận vụ việc, vào cuộc xác minh, điều tra, Công an huyện Tương Dương nhận thấy tố cáo của chị Kha Thị L. là có cơ sở. Triệu tập Lô Thị Thuyên đến cơ quan Công an để làm việc, bà này khai nhận, được Kha Văn Ngọc nhờ tìm các cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài. Theo thỏa thuận, mỗi chuyến “hàng” được đưa sang bên kia biên giới “giao dịch” trót lọt, Thuyên sẽ được nhận từ 20 - 30 triệu đồng. Thấy bở ăn, lại không mất quá nhiều công sức, Thuyên nhận lời.
 
Để lừa được các cô gái, trong đó có Kha Thị L., Thuyên nói dối đang tìm người đi làm công nhân dệt may ở Lào cùng với con gái mình. Sau khi được gia đình cô gái trẻ đồng ý, chiều 2/9/2014, Thuyên đón L. về nhà mình ngủ để sáng hôm sau lên đường. Sáng 3/9/2014, Thuyên giao L. cho Kha Văn Ngọc đưa xuống TP Vinh. Tại đây, Ngọc giao L. cho một người phụ nữ tên Ỏn. Người này đã bắt xe khách đưa nạn nhân ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc, giao cho một người phụ nữ Việt Nam lấy chồng và sinh sống bên này, không nhớ rõ tên tuổi.
 
Sau đó, Kha Thị L. đã bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 5,5 vạn nhân dân tệ. Bà Ỏn gửi về cho Ngọc và Thuyên 45 triệu đồng. Theo thỏa thuận từ trước, Thuyên được hưởng 15 triệu đồng. Trong thời gian ở xứ người, biết mình bị bán sang Trung Quốc, Kha Thị L. tìm cách liên lạc về với gia đình báo tin. Biết chuyện, bố mẹ của L. tìm đến nhà bà Thuyên để hỏi cho rõ thì được Thuyên hứa sẽ trả cho 80 triệu đồng để đền bù. Qua nhiều lần thỏa thuận, Thuyên và Ngọc đã đưa cho gia đình L. tổng cộng 53 triệu đồng. 
 
Từ lời khai của Lô Thị Thuyên, Công an huyện Tương Dương đã bắt giữ Kha Văn Ngọc. Quá trình đấu tranh, Ngọc đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan điều tra, Ngọc cho biết mình được người phụ nữ tên Ỏn nhờ tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc lấy chồng nhưng Ngọc không biết Ỏn hiện đang ở đâu. Vụ việc hiện đang được Công an huyện Tương Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

THIỆN THÀNH

.