Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/vi-tien-ban-ca-chau-ruot-780952/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/vi-tien-ban-ca-chau-ruot-780952/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì tiền bán cả cháu ruột - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/02/2018, 08:36 [GMT+7]

Vì tiền bán cả cháu ruột

(Congannghean.vn)-Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với 3 bị cáo: Cụt Thị Đào (SN 1989), Ven Văn Hiệp (SN 1980) và Moong Thị Chiêu (SN 1986), đều trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trẻ em”.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2017, Cụt Thị Đào làm ăn tại Trung Quốc trở về Việt Nam thăm gia đình. Lúc này, 2 vợ chồng Ven Văn Hiệp và Moong Thị Chiêu có đến nhà Đào chơi. Tại nhà Đào, Hiệp dò hỏi: “Đợt này có đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán cho đàn ông lấy làm vợ không?” thì được Đào trả lời là “có”. Mừng thầm trong bụng, Hiệp hỏi: “Nếu tìm được 1 người đưa sang Trung Quốc bán thì cho bao nhiêu tiền?”. Với giá 80 triệu đồng mà Đào đưa ra, Hiệp vui mừng thông báo sẽ tìm người cho Đào đưa đi.

Trở về nhà, Hiệp bàn bạc với vợ là Moong Thị Chiêu cho con gái nuôi là H.T.H. (sinh ngày 19/7/2008) đi theo Đào. H. là con của vợ chồng chị gái Hiệp, do đông con, hoàn cảnh khó khăn nên nhờ vợ chồng Hiệp nuôi giúp. Chiêu còn bàn với chồng lừa đưa cháu M.T.X. (SN 2003) trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn đi bán. Sau đó, Hiệp gọi điện cho bố cháu X. bảo mượn cháu xuống làm cỏ rẫy.

Ngày 4/8/2017, Moong Thị Chiêu lên bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn đón cháu X. đưa về nhà rồi gọi điện cho Đào đến xem mặt 2 cháu H. và X.. 2 ngày sau, tại nhà vợ chồng Hiệp, sau khi xem mặt 2 cháu, Đào chê H. nhỏ sợ không đưa được sang Trung Quốc; đồng thời gọi điện cho 1 người phụ nữ tên Dương để hỏi: “Có đưa sang Trung Quốc được không?”. Ở đầu dây bên kia trả lời: “Cứ đưa sang Dương sẽ trả cho 1 người 4 vạn nhân dân tệ”. Lúc đó, Đào nói với Hiệp và Chiêu sẽ đưa 2 cháu sang Trung Quốc và trả cho 2 vợ chồng 80 triệu đồng/người. Tuy nhiên, Moong Thị Chiêu không đồng ý, cố đòi trả thêm 100 triệu đồng nữa. Để êm thấm, Đào đồng ý và yêu cầu Chiêu phải đi cùng sang Trung Quốc sẽ thanh toán số tiền còn lại.

Sau khi thỏa thuận xong, Đào nói vợ chồng Hiệp đưa 2 cháu đến thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn để đi Trung Quốc. Theo đó, vào khoảng 23 giờ ngày 6/8/2017, vợ chồng Hiệp đưa con nuôi và cháu X. lên thị trấn Mường Xén để gặp Đào. Tại đây, Đào thuê taxi cùng Chiêu đưa 2 cháu H. và X. đi ra Móng Cái, Quảng Ninh. Tuy nhiên, khi đến đoạn QL7A thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 xã Chiêu Lưu và Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn thì bị Tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, yêu cầu các đối tượng về trụ sở UBND xã Chiêu Lưu để làm rõ.

Tại phiên tòa, Cụt Thị Đào bế đứa con mới sinh hơn 10 ngày bọc trong tấm chăn. Đào cho biết, đã có 2 con nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên phải sang Trung Quốc làm ăn. Tại tòa, cả 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi sai trái của mình và bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Cụt Thị Đào 6 năm tù, Ven Văn Hiệp 5 năm tù, Moong Thị Chiêu 4 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”.

.

Phan Tuyết

.