Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/ma-mi-tuoi-luc-tuan-chuyen-lua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-780037/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/ma-mi-tuoi-luc-tuan-chuyen-lua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-780037/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Má mì' tuổi lục tuần chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/02/2018, 08:05 [GMT+7]

'Má mì' tuổi lục tuần chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

(Congannghean.vn)-Nhận thấy nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam để làm vợ đàn ông Trung Quốc rất lớn, Lô Thị Thưởng đã nhiều lần trở về quê để dụ dỗ những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin qua Trung Quốc bán, kiếm tiền bất chính.

Đối tượng Lô Thị Thưởng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Lô Thị Thưởng tại cơ quan điều tra

Ngày 4/2, Thượng tá Nguyễn Hải Đăng, Trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết: Đơn vị vừa phá Chuyên án 118M, bắt giữ đối tượng Lô Thị Thưởng (SN 1957) trú tại thôn Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, chuyên lừa phụ nữ ở địa bàn đưa sang Trung Quốc bán.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Con Cuông phát hiện có một số đối tượng trên địa bàn hiện đã lấy chồng ở Trung Quốc về địa phương lôi kéo, dụ dỗ đưa một số chị em sang Trung Quốc bán. Tiếp tục xác minh, nắm tình hình và rà soát đối tượng, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Lô Thị Thưởng, hiện nay đã lấy chồng và đang ở Trung Quốc. Tập trung lực lượng, phương tiện điều tra xác minh, các trinh sát nắm được thông tin, trong thời gian từ năm 2014 đến nay, Thưởng đã nhiều lần trở về Việt Nam dụ dỗ, lôi kéo đưa một số chị em trên địa bàn huyện Con Cuông sang Trung Quốc làm công nhân. Tuy nhiên, từ đó đến nay, người nhà không thấy họ liên lạc và cũng không có thông tin gì, nghi ngờ họ bị Thưởng lừa bán sang Trung Quốc.

Đang trong quá trình xác minh thì đến ngày 21/1/2018, Công an huyện Con Cuông nhận được đơn trình báo của bà Vi Thị T. (SN 1955) trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông tố cáo việc mình bị bà Thưởng lừa bán sang Trung Quốc vào năm 2014.

Theo tường trình của bà T., vào năm 2014, Thưởng trở về Việt Nam, sau đó thông qua các mối quan hệ đã tìm đến nhà bà T. rồi lân la làm quen. Sau khi biết hoàn cảnh gia đình bà T. gặp nhiều khó khăn, Thưởng đã đưa ra những lời hứa về một cuộc sống nhàn hạ, công việc lương cao ở Trung Quốc. Nghe những lời đường mật của Thưởng, bà T. đã vội vàng khăn gói đi theo. Sau khi sang Trung Quốc, Thưởng mới lộ rõ bản chất của một đối tượng “buôn người”, khi ép và bán bà T. cho 1 người đàn ông người Trung Quốc (khoảng 52 tuổi) với số tiền 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 105.000.000 đồng). 

Ngoài ra, đi cùng đợt với bà T. còn có bà Nguyễn Thị P. (SN 1961) trú tại thôn Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông. Theo bà T. thì bà P. được bán với số tiền 1 vạn 600 nhân dân tệ (khoảng 56.000.000 đồng). Sau một thời gian sống với người đàn ông Trung Quốc, bị đánh đập, bóc lột sức lao động, bà T. lợi dụng lúc người này sơ hở nên đã bỏ trốn và may mắn được giúp đỡ trở về Việt Nam.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo và từ những tài liệu đã thu thập được, Công an huyện Con Cuông đã nhanh chóng xác lập Chuyên án mang bí số 118M để đấu tranh. Tuy nhiên, do đối tượng hiện đang ở Trung Quốc nên đã gây khó khăn cho việc bắt giữ. Sau khi họp bàn, Ban chuyên án nhận định, Thưởng sẽ tiếp tục trở về Việt Nam để dụ dỗ, lôi kéo người khác đưa sang Trung Quốc bán. Vì vậy, sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 25/1/2018, Ban chuyên án nhận được thông tin đối tượng đã trở về Việt Nam. Lần theo các mối quan hệ của Thưởng, Ban chuyên án nhanh chóng xác định được địa điểm đối tượng đang lẩn trốn. Một tổ công tác lập tức lên đường ra Bắc Ninh và bắt giữ được Thưởng khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực Khu công nghiệp SamSung thuộc huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thưởng khai nhận: Vào khoảng tháng 6/2014, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số người dân và từ những lời lẽ ngon ngọt, cùng với lời hứa sang Trung Quốc làm công nhân Công ty bông vải nhàn nhạ, lương cao, đối tượng đã dụ dỗ, lôi kéo, lừa đưa 3 người gồm: Vi Thị T. (SN 1955) trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông; Nguyễn Thị P. (SN 1961) và Trần Thị H.Y. (SN 1995), đều trú tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông đi sang Trung Quốc bán. Cụ thể, Thưởng đã ép và bán bà T. với số tiền 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 105.000.000 đồng), bán bà Phượng với số tiền 1 vạn 600 nhân dân tệ (khoảng 56.000.000 đồng) và bán chị Y. với số tiền 6 vạn nhân dân tệ (khoảng 180.000.000 đồng). Tổng số tiền 10,6 vạn nhân dân tệ (khoảng 341 triệu đồng).

Hiện nay, Công an huyện đã tạm giữ đối tượng và đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án.

.

Như Phương

.