Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/pha-chuyen-an-san-xuat-phao-trai-phep-779318/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/pha-chuyen-an-san-xuat-phao-trai-phep-779318/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá Chuyên án sản xuất pháo trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/02/2018, 11:02 [GMT+7]

Phá Chuyên án sản xuất pháo trái phép

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 118P, bắt đối tượng Phan Công Thảo (SN 1971) trú tại xóm 8, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc về hành vi sản xuất pháo trái phép. Tang vật thu giữ gồm 25 kg pháo tự chế các loại, 0,8 kg thuốc pháo và các dụng cụ dùng để sản xuất thuốc pháo.

Đối tượng Phan Công Thảo
Đối tượng Phan Công Thảo

Thời gian gần đây, qua công tác theo dõi, nắm tình hình, nhận thấy trên địa bàn huyện Nghi Lộc nổi lên tình trạng sản xuất thuốc pháo và pháo để bán kiếm lời, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, làm mất ANTT trên địa bàn, và đặc biệt nếu không kịp thời ngăn chặn thì dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sẽ có một lượng lớn pháo nổ tuôn ra thị trường. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xác lập Chuyên án 118P để đấu tranh.

Qua thu thập các thông tin, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Ban chuyên án xác định được Phan Công Thảo (SN 1971) trú tại xóm 8, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc là đối tượng trực tiếp sản xuất pháo. Qua điều tra, theo dõi, phát hiện trong nhà Thảo có chứa các dụng cụ để sản xuất pháo và hiện có một số lượng pháo đã sản xuất xong. Tiếp nhận nguồn tin, tối 26/1, Thảo sẽ bán một lượng lớn pháo cho các đối tượng khác trên địa bàn huyện, Ban chuyên án quyết định phá án.

Theo đó, sau quá trình mật phục, theo dõi di biến động của đối tượng, vào lúc 19 giờ ngày 26/1, Tổ trinh sát của Ban chuyên án bất ngờ ập vào bắt giữ Thảo khi y đang bán 20 quả pháo tự chế có trọng lượng 8 kg cho 2 đối tượng tại sân nhà mình. Qua khám xét khẩn cấp nhà ở của Thảo, lực lượng chức năng thu giữ hơn 17 kg pháo tự cuốn và các dụng cụ dùng để sản xuất pháo.

Số pháo thu giữ tại nhà đối tượng
Số pháo thu giữ tại nhà đối tượng

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận: Vào tháng 6/2017, đối tượng vào TP Vinh mua của một người không quen biết 3 kg thuốc pháo đem về nhà cất giữ. Do nhận thức pháp luật hạn chế, lại hám tiền nên y đã chuẩn bị các dụng cụ và giấy báo rồi học cách làm pháo. Chờ dịp cuối năm, Thảo đưa thuốc pháo ra tự chế được 25 kg pháo, mục đích bán kiếm lời và để chơi Tết. Tuy nhiên, chưa kịp bán mẻ pháo đầu tiên thì y đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang điều tra, mở rộng Chuyên án.

.

Phan Tuyết

.