Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/thanh-nien-9x-mua-hang-trang-ve-ban-cho-ban-nghien-779132/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/thanh-nien-9x-mua-hang-trang-ve-ban-cho-ban-nghien-779132/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thanh niên 9x mua 'hàng trắng' về bán cho 'bạn nghiện' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/01/2018, 14:17 [GMT+7]

Thanh niên 9x mua 'hàng trắng' về bán cho 'bạn nghiện'

(Congannghean.vn)-Mua ma túy về với mục đích xé lẻ để bán cho các con nghiện trên địa bàn, nhưng chưa kịp tiêu thụ thì Mạc Văn May Ơn đã bị Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Mạc Văn May Ơn và tang vật
Đối tượng Mạc Văn May Ơn và tang vật

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng cuối tháng 12/2017, các trinh sát ma túy của Công an huyện Kỳ Sơn nắm được thông tin ở bản Hòa Lý, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn nổi lên 1 tụ điểm bán lẻ ma túy, gây mất ANTT trên địa bàn. Sau khi nghe báo cáo của các trinh sát, lãnh đạo Công an huyện đã xác lập Chuyên án 118M để nhanh chóng đấu tranh, triệt xóa tụ điểm này.

Sau một thời gian theo dõi và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định được đối tượng cầm đầu là Mạc Văn May Ơn (SN 1999) trú tại bản Hòa Lý, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng Ơn nghiện ma túy có “thâm niên”. Không có công ăn việc làm ổn định, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Ơn đã nghĩ ra việc đi mua ma túy rồi về xé lẻ ra bán cho các “bạn” nghiện.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Ơn thường xuyên thay đổi địa điểm bán “hàng”. Lợi dụng khu vực sinh sống là rừng núi hiểm trở, Ơn hẹn con nghiện đến nhà hoặc vào trong rừng sâu để giao “hàng”. Đặc biệt, do sống ở khu vực giáp biên giới nên Ơn thường xuyên vượt biên sang Lào, gây không ít khó khăn cho Ban chuyên án.

Ngày 26/1/2018, sau khi nhận được thông tin của trinh sát vào chiều 25/1, Ơn có nhiều biểu hiện nghi vấn đi lấy “hàng” khi y xuất hiện ở bản Nhọt Nho, xã Mỹ Lý, là “điểm nóng” về ma túy của huyện Kỳ Sơn và có mang theo vũ khí “nóng”. Xác định thời cơ đã đến, Ban chuyên án quyết định phá án. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng, đồng thời bắt gọn đối tượng, đồng chí Trưởng ban chuyên án đã yêu cầu các trinh sát phải tìm thời cơ để bất ngờ tấn công.

Đến khoảng 9 giờ 30 phút ngày 26/1, lợi dụng khi từ nhà Ơn có một vài con nghiện đi ra, Tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn đã bất ngờ ập vào khiến Ơn không kịp trở tay. Tang vật thu giữ gồm 2,8 gam hêrôin Ơn chưa bán hết, 1 khẩu súng săm lét, 12 viên đạn hoa cải, 14 viên đạn AK.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Phương Thủy

.