Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/tom-gon-doi-tuong-mang-1-kg-ma-tuy-da-di-giao-dich-780498/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/tom-gon-doi-tuong-mang-1-kg-ma-tuy-da-di-giao-dich-780498/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tóm gọn đối tượng mang 1 kg ma tuý đá đi 'giao dịch' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/02/2018, 16:58 [GMT+7]

Tóm gọn đối tượng mang 1 kg ma tuý đá đi 'giao dịch'

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý đối với Phan Anh (SN 1978) trú tại khối Trung Định, phường Hưng Dũng, TP Vinh.

Đối tượng trong chuyên án
Đối tượng trong chuyên án

Trước đó, vào cuối năm 2017, các trinh sát phòng chống ma tuý Công an TP Vinh phát hiện 1 đường dây mua bán ma tuý từ Lào qua cửa khẩu Cầu Treo về tiêu thụ trên địa bàn với số lượng lớn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện đối tượng Phan Anh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đây là đối tượng từng có 2 tiền án, ra tù không có công việc làm ổn định nhưng thường xuyên lui tới những điểm ăn chơi của thành phố. Qua theo dõi di biến động của đối tượng, các trinh sát xác định đây là đối tượng chính trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Vinh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 118Đ, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý phối hợp với một số đơn vị liên quan tập trung lực lượng để đấu tranh, triệt xoá đường dây này.

Sau khi chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Trần Đức Thân, Phó trưởng Công an TP Vinh, hàng chục trinh sát, điều tra viên giàu kinh nghiệm được tung vào cuộc điều tra, với quyết tâm chặt đứt mắt xích quan trọng này, nhằm ngăn chặn nguồn “cung” ma tuý vào địa bàn thành phố trong những ngày giáp Tết. Xác định mục tiêu chính là đối tượng Phan Anh, Ban chuyên án đã ngày đêm bám sát mọi di biến động của đối tượng này. Tuy nhiên, là kẻ từng “cõng” 2 tiền án, hắn thừa ma mãnh để dùng mọi thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bằng sự mưu trí, dũng cảm và nhất là sự kiên trì bám sát mục tiêu, cuối cùng đối tượng cũng phải lộ chân tướng.

Theo đó, ngày 10/1, nhận được nguồn tin đối tượng chuẩn bị thực hiện một cuộc “giao dịch” để cung cấp “hàng đá” cho các con nghiện chuẩn bị “chơi” Tết, kế hoạch hành động nhanh chóng được Ban chuyên án vạch ra. Nhiều tổ công tác nhanh chóng bám sát địa bàn, bám sát mọi di biến động của đối tượng Phan Anh.

Đúng như dự đoán, sau khi rời khỏi nhà, đối tượng nhanh chóng lẫn vào những hành khách trong chuyến xe buýt ngược Hương Sơn, Hà Tĩnh. Đây chính là cách đối tượng nghĩ có thể đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Sau khi có được nguồn “hàng”, Anh lại nhảy xe buýt trở về nhà. Tuy nhiên, hắn chưa vội mang “hàng” đi giao dịch mà cất giấu kỹ để nghe ngóng động tĩnh bên ngoài. Khi yên tâm đã qua mặt được lực lượng chức năng, trưa 11/1, đối tượng bỏ 1 kg ma tuý đá vào chiếc túi vải treo hờ hững phía trước xe môtô và ung dung ra khỏi nhà để đi đến điểm hẹn. Tưởng có được khoản tiền lớn sau cuộc “giao dịch” để ăn chơi dịp Tết. Nào ngờ mọi hành động của hắn đã lọt vào tầm ngắm của Ban chuyên án 118Đ.

Theo đó, trưa 11/1, khi phát hiện đối tượng Phan Anh đang mang “hàng” đi giao dịch, Ban chuyên án đã bố trí lực lượng, chốt chặn tại các tuyến đường nghi đối tượng sẽ đi qua. Khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, khi phát hiện đối tượng đang có mặt trước số nhà 03, ngõ 3, đường Siêu Hài thuộc khối 13, phường Cửa Nam, biết thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án nhận lệnh vây bắt đối tượng. Quá bất ngờ, bởi kế hoạch hành động của hắn đã được vạch ra khá tỉ mỉ, không ngời lại sa lưới khi chưa kịp thực hiện cuộc giao dịch, nên Phan Anh chỉ kịp phản ứng yêu ớt rồi ngoan ngoãn tra tay vào còng. Khám xét tại chỗ, Ban chuyên án thu  giữ 1 kg ma tuý đá, 1 xe môtô BKS 37B2-674.37, 30 triệu đồng, 2 ĐTDĐ.

Tang vật trong chuyên án
Tang vật trong chuyên án

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận mua số ma tuý trên tại Lào vào ngày 10/1 với giá 7.000 USD, đưa về định đi bán kiếm lời thì bị bắt quả tang.

.

Thuỳ Anh

.