Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/bat-giu-goa-phu-chua-mai-dam-tai-nha-rieng-780855/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201802/bat-giu-goa-phu-chua-mai-dam-tai-nha-rieng-780855/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ góa phụ chứa mại dâm tại nhà riêng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/02/2018, 10:11 [GMT+7]

Bắt giữ góa phụ chứa mại dâm tại nhà riêng

(Congannghean.vn)-Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án mang bí số 1118C và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Bích Ngọc (SN 1963) trú tại xóm Tân Phong, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương về hành vi chứa mại dâm.

Đối tượng Phan Thị Bích Ngọc tại cơ quan Công an
Đối tượng Phan Thị Bích Ngọc tại cơ quan Công an

Qua công tác nắm địa bàn và tin báo tố giác tội phạm do quần chúng nhân dân trên địa bàn cung cấp, Công an huyện Thanh Chương phát hiện có dấu hiệu chứa mại dâm, mua bán dâm hoạt động trên địa bàn xã Thanh Khai. Tuy nhiên, quá trình xác minh, điều tra ban đầu, do các đối tượng dùng các thủ đoạn ngụy trang rất tinh vi, kín đáo để đối phó với lực lượng chức năng nên gây khó khăn tới công tác phát hiện.

Trước tình hình đó, để đảm bảo phá án thành công, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo thành lập Chuyên án mang bí số 1118C để đấu tranh với tội phạm mại dâm, do Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Thanh Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban, cùng sự tham gia của các trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm.

Ngay sau khi thành lập, Ban chuyên án đã cắt cử 1 tổ công tác bám địa bàn 24/24 giờ để theo dõi mọi di biến động và xác định được quy luật hoạt động của đối tượng nghi vấn Phan Thị Bích Ngọc; đồng thời, nhanh chóng triển khai các biện pháp xác minh, làm rõ thân nhân cùng các đặc điểm liên quan để tính toán các biện pháp công tác tiếp theo. Tuy vậy, căn nhà nơi đối tượng tổ chức hành vi mua bán dâm được thiết kế theo hình chữ U, được tách bởi cái sân (Ngọc cùng 2 người con sống trong dãy nhà bên phải; còn dãy nhà bên trái có 3 phòng ngủ, Ngọc cho 3 gái bán dâm ở và hoạt động mại dâm). Do đó, đòi hỏi Ban chuyên án phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để phá án thành công, bắt quả tang nhóm đối tượng về hành vi mua bán dâm.

Theo đó, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 30/1/2018, sau khi nhận được nguồn tin, nhà của Ngọc đang có hoạt động mua, bán dâm, ngay lập tức, Ban chuyên án đã chia thành 3 mũi trinh sát: Mũi thứ nhất chốt chặn các điểm ra vào, đề phòng các đối tượng bỏ trốn; mũi thứ hai tiếp cận ngôi nhà của Ngọc để loại trừ khả năng đối tượng này đánh động các đối tượng đang bán dâm. Sau khi có tín hiệu từ mũi trinh sát thứ 2 báo hiệu thì mũi trinh sát thứ 3 nhanh chóng tiến hành kiểm tra bất ngờ để bắt quả tang hành vi của các đối tượng.

Kết quả, Ban chuyên án đã phát hiện, bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại 3 phòng ngủ của Ngọc. Ngay sau đó, Ban chuyên án đã lập biên bản và tiến hành làm việc với các đối tượng liên quan. Trước các chứng cứ, tài liệu không thể chối cãi, Ngọc đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và được Ban chuyên án đưa về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra ban đầu, Ngọc khai nhận: Từ tháng 12/2017 đến tháng 1/2018,  đối tượng đồng ý nhận Phạm Thị D. (SN 1983) trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Thị M. (SN 1990) trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn và Lê Thị D. (SN 1979) trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An ở tại nhà riêng của mình để hoạt động mua, bán dâm.

Giữa Ngọc và gái bán dâm thỏa thuận như sau: Việc mua, bán dâm được thực hiện ngay tại các phòng trong nhà của Ngọc, tiền mỗi lần bán dâm cho 1 khách là 200.000 đồng, do gái bán dâm nhận và chia lại cho Ngọc 1 nửa số tiền trên. Đổi lại, quá trình ăn, ở của các gái bán dâm tại nhà Ngọc sẽ không mất tiền. Tại thời điểm lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện, Ngọc đã nhận số tiền 100.000 đồng từ gái bán dâm Lê Thị D., là tiền nhận được từ việc mua, bán dâm của D..

Chồng mất sớm, Phan Thị Bích Ngọc hiện đang ở chung với 2 người con. Năm 2011, Ngọc bị TAND huyện Thanh Chương tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội chứa mại dâm. Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.