Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/cong-an-tp-vinh-pha-2-chuyen-an-lon-ve-mai-dam-775719/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/cong-an-tp-vinh-pha-2-chuyen-an-lon-ve-mai-dam-775719/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an TP Vinh: Phá 2 chuyên án lớn về mại dâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/01/2018, 09:12 [GMT+7]

Công an TP Vinh: Phá 2 chuyên án lớn về mại dâm

(Congannghean.vn)-Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT CATP Vinh, cho biết, Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP Vinh vừa phá thành công 2 chuyên án về hành vi môi giới mại dâm và chứa chấp mại dâm trên địa bàn. Bước đầu, lực lượng Công an đã bắt 3 đối tượng liên quan, thu giữ nhiều tang vật.

Khách sạn Lam Giang, nơi phát hiện hành vi mua bán dâm trong Chuyên án 118M
Khách sạn Lam Giang, nơi phát hiện hành vi mua bán dâm trong Chuyên án 118M

Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an TP Vinh đã triển khai quyết liệt các nội dung, chương trình, kế hoạch công tác. Một mặt, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám địa bàn, cơ sở, tăng cường tuần tra trên các địa bàn trọng điểm; mặt khác, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, tập trung đẩy mạnh vào các loại tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân.

Vào đầu tháng 1/2018, thông qua phản ánh của quần chúng nhân dân và nguồn tin mà các trinh sát thu thập được, trên địa bàn TP Vinh hình thành đường dây hoạt động mại dâm chuyên nghiệp. Điều đáng nói, đường dây này không hoạt động nhỏ lẻ mà có tổ chức, khép kín, “ăn chia” rõ ràng, với nhiều thủ đoạn tinh vi để che mắt lực lượng chức năng. Thực trạng trên gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Đối với trường hợp chủ nhà nghỉ không kiểm soát được, để xảy ra trường hợp mua bán dâm sẽ bị xử phạt hành chính, được quy định cụ thể tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Theo đó, mức phạt đối với việc người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ do thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hoạt động mua dâm, bán dâm ở cơ sở do mình quản lý là từ 20 - 30 triệu đồng.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Vinh đã quyết định xác lập 2 Chuyên án 118M và 118D, do Trung tá Nguyễn Hữu Cường làm Trưởng ban Chuyên án, Trung tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Đội trưởng Đội CSHS làm Phó ban Chuyên án, những CBCS trong Tổ chống tệ nạn cũng được cắt cử, giao nhiệm vụ cụ thể.

Trong quá trình đấu tranh, Ban chuyên án phát hiện 2 đường dây môi giới, chứa chấp mại dâm trên hoạt động với tính chất khác biệt hoàn toàn. Một đường dây lưu động, thường lui tới các khách sạn hạng sang để tổ chức bán dâm, trong khi đó, đường dây còn lại thì dùng chính nhà nghỉ do mình làm chủ để làm bình phong cho hoạt động vi phạm pháp luật. Sự phân cấp về gái bán dâm cũng được thể hiện rõ ràng.

Tuy nhiên, để chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng cầm đầu, Trưởng ban Chuyên án yêu cầu các thành viên phải nắm rõ quy luật hoạt động cũng như vai trò của từng đối tượng trong đường dây; đồng thời, xác định rõ thời điểm thích hợp để cất mẻ lưới, tránh để các đối tượng bỏ trốn, tẩu tán tang vật. Trung tá Nguyễn Hữu Cường cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, nhà nghỉ, khách sạn có dấu hiệu nghi vấn trên địa bàn.

Trên cơ sở thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, xác định thời điểm đánh án đã chín muồi, vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 4/1, Đội CSHS Công an TP Vinh quyết định phá Chuyên án 118D, triệt xóa tụ điểm hoạt động mại dâm tại nhà nghỉ Lợi Loan ở khối 4, phường Lê Lợi, TP Vinh. Tại phòng nghỉ 102 và 103, lực lượng chức năng phát hiện 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Đội CSHS đã nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1968), chủ nhà nghỉ, thu giữ 3,2 triệu đồng.

Cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Thị Kim Loan
Cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Thị Kim Loan

Tại cơ quan điều tra, trái ngược với vẻ ngoài hiền lành, cần mẫn, Loan quanh co chối tội và thể hiện sự ranh ma trong khai nhận hành vi. Loan từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị bắt giữ vào năm 2004 và 2007. Sau khi ra tù, Loan tiếp tục đầu tư vào nhà nghỉ, vị trí đắc địa sau Bến xe Vinh là cơ hội thuận lợi để Loan phát triển loại hình kinh doanh có điều kiện này.

Phát hiện lợi nhuận từ việc chứa chấp mại dâm, mà vị trí không đâu xa chính là nhà nghỉ do mình làm chủ, Loan nhanh chóng thực hiện. Sau mỗi lần bán dâm, gái bán dâm chia cho Loan 50% với mức giá “bình dân”, trung bình từ 200 - 300.000 đồng/lượt. Chủ quan cho rằng nhà nghỉ Lợi Loan chính là bình phong an toàn cho hành vi vi phạm trên, Loan không khỏi ngỡ ngàng khi Đội CSHS phát hiện hành vi phạm tội của thị, triệt xóa tụ điểm chứa chấp mại dâm gây bức xúc trong nhân dân.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, tiếp tục đấu tranh quyết liệt với hành vi vi phạm liên quan tệ nạn mại dâm, vào hồi 18 giờ ngày 7/1, Đội CSHS quyết định phá Chuyên án 118M. Tại các phòng 501, 505 và 601, khách sạn Lam Giang, qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện và bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh tại Công an TP Vinh
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh tại Công an TP Vinh

Liên quan hành vi trên, lực lượng Công an cũng nhanh chóng bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi môi giới mại dâm. Đó là Nguyễn Thị Thanh (SN 1987) trú tại khối Quang Phúc, phường Hưng Phúc, TP Vinh và Cù Thái Hoài Vũ (SN 1987) trú tại chung cư Kim Thi, phường Quán Bàu, khối 1, phường Quán Bàu; thu giữ 9 triệu đồng và 7 ĐTDĐ cùng nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thanh (hay còn gọi là Hương) bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thật ra, cái tên Thanh đã sớm nổi danh trong giới ăn chơi TP Vinh. Vẻ sành sỏi của Thanh cũng đã chứng tỏ sự tinh vi của đối tượng trong việc điều hành, môi giới mại dâm.

Để chủ động cho đường dây của mình, Thanh chọn lựa những “chân dài” trên địa bàn. Với mác sinh viên, lại xinh đẹp, trẻ trung, muốn có tiền từ “vốn tự có”, các cô gái trẻ nhanh chóng tham gia đường dây do Thanh và Vũ cầm đầu. Mức giá mỗi lần thực hiện hành vi bán dâm cũng cao cấp hơn nhiều lần so với bà chủ nhà nghỉ Lợi Loan; dao động từ 3 - 5 triệu đồng/lượt.

Khi phát hiện người có nhu cầu, Thanh nhanh chóng liên lạc và điều các “chân dài” tới các khách sạn trên địa bàn TP Vinh. Để che mắt lực lượng chức năng, khi khách và các “chân dài” đã thống nhất giá cả, Thanh sẽ có mặt trực tiếp tại khách sạn để thu tiền. Sau khi các đôi nam nữ đã mua bán dâm xong, tiền sẽ được chia theo tỉ lệ 1/3. Trong một lượt “đi khách” có giá 3 triệu đồng, Thanh sẽ được 1 triệu đồng.

Hiện, Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan.

.

Mai Hậu

.