Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/van-dong-doi-tuong-bi-truy-na-ra-dau-thu-775712/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/van-dong-doi-tuong-bi-truy-na-ra-dau-thu-775712/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vận động đối tượng bị truy nã ra đầu thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/01/2018, 09:01 [GMT+7]

Vận động đối tượng bị truy nã ra đầu thú

(Congannghean.vn)-Sau khi cùng nhóm thanh niên gây thương tích cho đối phương, Cụt Văn Hội (SN 1989) trú tại bản Kim Đa, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn phát lệnh truy nã. Hơn 9 tháng sống lang bạt khắp các tỉnh phía Nam, ngày 20/12/2017, sau một thời gian được CBCS Đội Điều tra Tổng hợp vận động thông qua người thân, Hội đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện đầu thú.

 Đối tượng Cụt Văn Hội tại cơ quan Công an
Đối tượng Cụt Văn Hội tại cơ quan Công an

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng: Vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 23/3/2017, nhóm thanh niên gồm: Lữ Văn Thiêm (SN 1997), Lữ Văn Sơn (SN 1997), Lương Văn Dương (tức Tuấn, SN 1995), Lữ Văn Khút (SN 1996) và Lương Văn Thiết (SN 1994), cùng trú tại bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn xảy ra xích mích, mâu thuẫn với nhóm thanh niên gồm: Cụt Văn Dơi (SN 1998), Lương Văn Sơn (SN 1997), Lương Văn Khánh (SN 1990), Moong Văn Khánh (SN 2000) cùng trú tại bản Phà Khảo, và Cụt Văn Hội (SN 1989), Nhang Văn Tạ (SN 1995) cùng trú tại bản Kim Đa, cùng xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn. Sau màn cãi vã thì 2 bên xảy ra xô xát và dùng khúc gỗ, dao gây thương tích cho đối phương. Hậu quả, Cụt Văn Dơi, Lữ Văn Thiêm và Lương Văn Dương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Kỳ Sơn.

Sau khi tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân và gia đình người nhà các đối tượng, nhận thấy đây là vụ việc phức tạp vì sự liều lĩnh, tính chất “giang hồ” của các đối tượng, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ liên quan nhanh chóng vào cuộc, với quyết tâm điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc, tránh gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.

Qua rà soát, xác minh hiện trường và thông qua các nhân chứng, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã xác định được đối tượng cầm đầu trong 2 nhóm thanh niên là Lữ Văn Thiêm và Cụt Văn Hội. Tuy nhiên, đang trong quá trình điều tra thì ngay sau đó, đối tượng Cụt Văn Hội đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 30/3/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Cố ý gây thương tích” đối với 2 đối tượng Thiêm và Hội. Cùng ngày, Công an huyện ra Quyết định truy nã đối với Hội.

Sau khi bỏ trốn, Hội vào các tỉnh miền Nam làm thuê. Sống lang thang, trôi dạt ở nhiều tỉnh, cuối cùng hắn chọn Quảng Nam làm chỗ trú chân. Để có tiền tiêu, ngày qua ngày, ai thuê gì gã làm nấy, ban đêm thì Hội chui vào các xó xỉnh ở vỉa hè của các quầy hàng để ngủ.

Hơn 9 tháng ròng như vậy, Hội nghĩ mình đã có một vỏ bọc “an toàn”, không bị Công an phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, mọi di biến động của Hội đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn. Bằng nhiều nguồn tin khác nhau, ngay sau khi Hội bỏ trốn khoảng hơn 3 tháng, các cán bộ Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện đã nhận được thông tin về địa điểm nơi Hội ẩn náu. Qua đó, đã tác động, phân tích trên phương diện pháp luật cho người thân của Hội, để đối tượng ra đầu thú thì sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và kiên trì vận động người thân của các CBCS Đội Điều tra Tổng hợp, ngày 20/12/2017, đối tượng Cụt Văn Hội đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Được biết, trước đó, Hội đang bị TAND huyện Kỳ Sơn áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, khi đang chấp hành tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội huyện Kỳ Sơn thì bỏ trốn về địa phương. Đến ngày 23/3/2017, gã đã có hành vi đánh nhau và bị cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” như trên.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.